Tìm giải pháp để phục hồi du lịch Khánh Hòa

Cập nhật:30/06/2021 17:37:31
Chiều 29/6, Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức cuộc họp bàn triển khai các giải pháp khắc phục khó khăn và thu hút khách du lịch giai đoạn 6 tháng cuối năm 2021.
 
Cần chuẩn bị các điều kiện để du lịch Khánh Hòa sớm phục hồi trở lại
 
Tại cuộc họp, các đại biểu tập trung thảo luận các kịch bản thu hút khách du lịch trong 6 tháng cuối năm. Trong đó, đề xuất 4 giai đoạn kích cầu bao gồm: giai đoạn 1 (tháng 7, 8) sẽ tập trung nguồn khách du lịch là người dân Khánh Hòa và các địa phương lân cận; giai đoạn 2 (từ tháng 8 đến tháng 12) sẽ tập trung thu hút nguồn khách du lịch từ các tỉnh thành phố lớn là thị trường truyền thống của Khánh Hòa; giai đoạn 3 tập trung khai thác nguồn du lịch MICE và giai đoạn tập trung thu hút thị trường khách du lịch quốc tế (sau khi được Chính phủ cho phép mở cửa đóng khách trở lại).
 
Ông Hoàng Văn Vinh - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa đề nghị Sở Du lịch kiến nghị với tỉnh ưu tiên tiêm vaccine cho người lao động của ngành du lịch; xin phép Chính phủ để triển khai du lịch “hộ chiếu vaccine”; làm việc với các hãng hàng không để giảm giá vé đến Khánh Hòa, kiến nghị với Chính phủ triển khai gói hỗ trợ cho doanh nghiệp du lịch để sớm phục hồi hoạt động...
 
Kết luận cuộc họp, bà Nguyễn Thị Lệ Thanh - Phó Giám đốc Sở Du lịch cho biết, trong thời gian đến, ngành du lịch sẽ tập trung một số giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng các gói sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng, đặc sắc, đảm bảo chất lượng; Tăng cường truyền thông về du lịch Nha Trang - Khánh Hòa là điểm đến an toàn, hấp dẫn; Tổ chức các hoạt động sự kiện du lịch văn hóa nghệ thuật quy mô, đặc sắc; Khuyến khích các doanh nghiệp liên kết xây dựng và triển khai mô hình “Liên minh kích cầu du lịch”...  
 
Theo báo cáo, 6 tháng đầu năm 2021, tổng số khách du lịch toàn tỉnh Khánh Hòa đạt hơn 457.000 lượt, đạt khoảng 9% so với kế hoạch năm 2021. Doanh thu du lịch đạt hơn 1.700 tỷ đồng, đạt khoảng 10% so với kế hoạch năm 2021. Qua thống kê đến tháng 5/2021 toàn tỉnh chỉ còn khoảng 400/1.147 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch đang hoạt động. Lượng khách lưu trú cũng rất nhỏ giọt. Tình hình du lịch khó khăn đã khiến các doanh nghiệp lữ hành kiệt quệ. Trong số 141 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành chỉ còn 80 doanh nghiệp lữ hành đang hoạt động, trong đó có 69 lữ hành quốc tế, 11 doanh nghiệp lữ hành nội địa.
 
  X.T
Nguồn: Báo Khánh Hòa