3 thành phố ở Việt Nam lọt top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021

Cập nhật:23/07/2021 18:09:17
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc đã lọt vào top 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới năm 2021 do Tạp chí Time (Mỹ) bình chọn.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, tạp chí Time (Mỹ) bình chọn danh sách 100 địa điểm tuyệt vời nhất thế giới, nhằm tôn vinh những nơi đã đi đầu trong việc tìm ra cách thích nghi, xây dựng và đổi mới.
 
Đây là lần thứ 3 tạp chí Time công bố danh sách này. Đại diện tạp chí cho biết họ đã nhận tư vấn từ mạng lưới phóng viên, cộng tác viên toàn cầu để giới thiệu những địa điểm cung cấp trải nghiệm mới lạ, thú vị cho du khách.
 
 
Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam đang thay đổi mỗi ngày nhưng vẫn duy trì được bản sắc mạnh mẽ 
 
Tờ “Time” mô tả, tuy chưa thể đến thăm những địa điểm tuyệt vời này ngay lập tức, nhưng cả 100 điểm đến này đều rất đáng để tìm hiểu và mơ tưởng, cho đến khi đại dịch COVID-19 kết thúc, ta có cơ hội khám phá thực sự. Danh sách này gồm nước Mỹ có 21 địa điểm, châu Âu có 28 địa điểm và châu Á có 24 địa điểm.
 
Riêng tại châu Á, Việt Nam và Nhật Bản là 2 nước đứng đầu về số lượng, với 3 điểm đến đóng góp trong danh sách. Tại Việt Nam, 3 điểm thu hút đó chính là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Phú Quốc.
 
Hà Nội được “Time” mô tả là "Thủ đô ngàn năm tuổi, vẫn duy trì bản sắc khi đón nhận những đổi thay. Văn hóa ẩm thực đường phố đáng kinh ngạc, đặc biệt là món phở - đặc trưng của thành phố".
 
Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam đang thay đổi mỗi ngày nhưng vẫn duy trì được bản sắc mạnh mẽ. Minh chứng ở đây là khách sạn Capella Hà Nội, có sức chứa 47 phòng, nơi kiến trúc sư Bill Bensley thiết đã kế theo các vở opera của thế kỷ trước. Bên cạnh đó sự cổ kính đó là khía cạnh rực rỡ hơn được thể hiện bởi Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake - Nơi đây được xem là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới.
 
Ẩm thực đường phố Hà Nội cũng là một điều thu hút khách du lịch đặt chân đến đây như món cổ truyền mang tên "Phở".
 
Còn Thành phố Hồ Chí Minh được đánh giá là "Nơi sở hữu nền ẩm thực tuyệt vời rất được mọi người ưa chuộng. Tại đây có những món ăn truyền thống của Việt Nam cùng các nhà hàng mang kỹ thuật và hương vị của ẩm thực nước ngoài".
 
Minh chứng là Anan Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin - Một trong những nhà hàng đầu tiên trong khu vực giành được vị trí trong top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á. Bếp trưởng tại đây luôn không ngừng sáng tạo trên những món kinh điển như phở và bánh nhúng. Thêm đó, cũng có nhiều những nhà hàng mới ra mắt để lại dấu ấn riêng.
 
Về Phú Quốc, “Time” nhận định đây là một "thiên đường bình dị". Tờ này ví Phú Quốc như viên ngọc quý của Việt Nam, một trong những điểm đến phát triển nhanh nhất châu Á gồm nhiều khu nghỉ dưỡng đẳng cấp và khu phức hợp giải trí lớn. Time dự báo, sắp tới khi mở cửa trở lại cho du khách đã tiêm vaccine, Phú Quốc sẽ thu hút đông đảo du khách quốc tế với chính sách miễn thị thực 30 ngày./.
 
Tin, ảnh: H.Thanh
Nguồn: ĐCSVN