Quảng Ninh: Du lịch đang ấm dần lên

Cập nhật:20/10/2021 16:24:58
Suốt gần 2 năm qua, du lịch là một trong những ngành chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19. Ngành công nghiệp không khói gần như tê liệt hoàn toàn trước cơn bão dịch khiến hàng ngàn công ty, doanh nghiệp lữ hành, du lịch, dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, khu nghỉ dưỡng, cơ sở ăn uống… phải dừng hoạt động, kéo theo đó là hàng triệu lao động bị ngừng, mất việc làm, cuộc sống gặp không ít khó khăn.
Ngành du lịch Quảng Ninh cũng như nhiều địa phương khác trong nước cũng chịu tác động mạnh mẽ bởi dịch bệnh. Nhưng giờ đây, với điều kiện tiên quyết là vùng xanh an toàn khi hơn 100 ngày qua không xuất hiện ca mắc mới Covid-19, cùng với đó Chính phủ ban Nghị quyết số 128/NQ-CP về quy định tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19”, Quảng Ninh đã mở lại một số hoạt động thương mại, dịch vụ, vui chơi, giải trí, trong đó các điểm đến du lịch trong toàn tỉnh được mở cửa đón khách trong trạng thái bình thường mới, đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.
 
 
Khu du lịch nghỉ dưỡng Yên Tử Legacy
 
Để hoạt động du lịch ấm dần lên, từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh dự kiến tổ chức 50 sự kiện, hoạt động kích cầu du lịch, trong đó có 10 hoạt động, sự kiện cấp tỉnh, 40 hoạt động, sự kiện của UBND các huyện, thị xã, thành phố và các hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch. Điểm nhấn là tổ chức sự kiện chào đón du khách đến Quảng Ninh; Lễ công bố bảo vật quốc gia và các hoạt động bên lề gắn với chương trình “Yên Tử - Về miền đất Phật mùa thu năm 2021”; Giải vô địch đồng diễn các vũ điệu thể thao tỉnh Quảng Ninh; Liên hoan văn nghệ các nhà văn hóa thôn - khu phố văn hóa tiêu biểu tỉnh Quảng Ninh; Chương trình Quảng Ninh - Nơi hội tụ ngôi sao xiếc Việt Nam; Giải Hạ Long Bay Heritage Marathon; Hội chợ OCOP Quảng Ninh; Carnaval mùa đông; Liên hoan Ẩm thực Quảng Ninh…
 
Cùng với đó, Quảng Ninh tiếp tục thực hiện chính sách hỗ trợ, kích cầu du lịch đó là du khách được miễn phí 100% vé tham quan Vịnh Hạ Long, Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử, Bảo tàng Quảng Ninh từ nay đến hết năm 2021; tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ sân bay Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, TP Uông Bí) và ngược lại cho hành khách các chuyến bay đi và đến qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn.
 
Hiện tại, Quảng Ninh đang chỉ đạo các sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan xây dựng các chương trình, gói sản phẩm du lịch an toàn, hấp dẫn, tập trung vào các sản phẩm du lịch biển đảo, tâm linh, trải nghiệm và nghỉ dưỡng; khuyến khích khách đi theo các chương trình du lịch trọn gói, kép kín, tách biệt, đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch. Đồng thời, tỉnh cũng tăng cường quảng bá các chương trình, hoạt động kích cầu du lịch trên các loại hình truyền thông, trong đó tập trung phát huy hiệu quả nền tảng mạng xã hội để tạo sự lan toả mạnh mẽ, rộng rãi.
 
Tín hiệu đáng mừng là trong những ngày nghỉ cuối tuần, tour tham quan Vịnh Hạ Long đã dần khởi sắc trở lại. Nhiều du khách chọn trải nghiệm di sản, kỳ quan trong ngày, đặc biệt là trên du thuyền 5 sao lượng khách đặt những ngày cuối tuần luôn kín chỗ. Hay Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử cũng đón nhận lượng du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tăng đáng kể, bởi điểm đến này đảm bảo tính khép kín, tách biệt và yếu tố an toàn luôn được đặt lên hàng đầu. Cùng với nhiều điểm du lịch khác trong tỉnh, Khu du lịch quốc tế Tuần Châu cũng triển khai nhiều dịch vụ mới như: Công viên điêu khắc, sân Golf Tuần Châu với những chính sách kích cầu, ưu đãi riêng có. Nhiều du khách lại lựa chọn Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Hạ Long bởi không gian thoáng đãng, dịch vụ nghỉ dưỡng khép kín, chất lượng cao với chi phí hợp lý là lợi thế.
 
Với xu hướng du lịch an toàn trong dịch bệnh, du khách giờ đây thường lựa chọn các sản phẩm du lịch, khu nghỉ dưỡng khép kín, tách biệt. Vào dịp cuối tuần, có những điểm đến công suất phòng đạt 100%. Đây là tín hiệu đáng mừng khi mà cả nước đang từng bước thích ứng an toàn, linh hoạt với dịch bệnh, khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội nói chung, du lịch, dịch vụ nói riêng trong trạng thái bình thường mới.
 
Tận dụng cơ hội là vùng xanh an toàn, từ nay đến cuối năm, Quảng Ninh phấn đấu thu hút khách du lịch đạt từ 1,9 - 2 triệu lượt du khách, tổng thu đạt 4.000 - 4.500 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu này, hiện Quảng Ninh đang khẩn trương triển khai đa dạng hóa các hoạt động kích cầu, quảng bá, xúc tiến du lịch, tổ chức nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch tiêu biểu, qua đó lan toả với thông điệp “Du lịch Quảng Ninh an toàn, thân thiện, hấp dẫn”./.
 
Thái Bình
Nguồn: Cổng TTĐT tỉnh Quảng Ninh