12 hãng lữ hành từ Nam Mỹ sẽ đến Việt Nam

Cập nhật:06/06/2012 08:23:45
Vào tháng 9/2012, Công ty Asian Trails Co., LTD sẽ hợp tác với đối tác ở nước ngoài để đưa 12 hãng lữ hành từ Nam Mỹ đến khảo sát du lịch Việt Nam. Công ty du lịch quốc tế này cho rằng đây là thị trường còn rất mới nhưng có tiềm năng phát triển lớn.


Bà Bùi Viết Thủy Tiên, Giám đốc điều hành của Asian Trails, cho biết khoảng 12 hãng lữ hành đến từ các nước Brazil, Chile và Argentina sẽ đi xuyên Việt trong 8 ngày để tìm hiểu về dịch vụ lữ hành, điểm tham quan, khách sạn và giải trí tại Việt Nam. Đối tác cho biết ngày càng nhiều du khách ở vùng này quan tâm đến điểm đến Việt Nam nên các đại lý bán hàng muốn đi tìm hiểu dịch vụ để bán.

"Số lượng hãng lữ hành hiện chưa gút lại nhưng sẽ có ít nhất khoảng 12 hãng. Chúng tôi mới chỉ bắt đầu đón khách từ Nam Mỹ và thấy có tiềm năng phát triển", bà nói.

Bà nhận định, công ty du lịch sẽ có thêm điều kiện thuận lợi để phát triển thị trường Nam Mỹ, nhờ điều kiện đi lại dễ dàng hơn và giá vé máy bay có thể sẽ thấp hơn hiện tại. Hiện nay, để đến Việt Nam, du khách từ Nam Mỹ phải đi trên các chuyến bay của Singapore Airlines hoặc Qatar Airways. Sắp tới đây, một số hãng hàng không của Trung Đông như Eimates và Etihad Airways, vốn có các chuyến bay ghé đến vùng Nam Mỹ, sẽ mở đường bay đến Việt Nam.

Hiện tại, số khách đến từ Nam Mỹ là những khách thích dùng dịch vụ 5 sao, thích biển, di sản văn hóa... là những điều mà du lịch Việt Nam có thể phục vụ.

Vào tháng 6-2012, Asian Trails cũng hợp tác với Vietnam Airlines để tổ chức tour làm quen cho khoảng 10 hãng lữ hành Pháp đến Việt Nam.


Nguồn: TBKTSG Online