Hàng vạn người dự Lễ hội Hoa phượng đỏ lần thứ nhất

Cập nhật:11/06/2012 10:53:46
Lễ khai mạc Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ nhất- Hải Phòng 2012 đã diễn ra hoàng tráng và đầy ấn tượng tại quảng trường Nhà hát thành phố tối 9/6. Buổi lễ đã thu hút sự quan tâm của hàng vạn người dân, du khách.

Mở màn lễ khai mạc là chương trình carnaval sôi động và ấn tượng với 12 đoàn diễu hành tiến qua quảng trường trong sự cổ vũ nồng nhiệt của người xem. Phát biểu tại lễ khai mạc lễ hội, Chủ tịch UBND thành phố Dương Anh Điền nhấn mạnh việc tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ là để ca ngợi, tôn vinh Hoa Phượng Đỏ, ngợi ca mảnh đất và con người Hải Phòng, khẳng định những thành tựu của sự nghiệp đổi mới, tạo ra sự phấn khởi, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, giúp người dân Hải Phòng có thêm nghị lực, ý chí và niềm tin vượt qua khó khăn, thách thức, để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2012...  Đồng thời, Lễ hội Hoa Phượng Đỏ lần này cũng chính là sự chuẩn bị tích cực, cụ thể, để Hải Phòng đảm nhận nhiệm vụ là địa phương đăng cai tổ chức Năm du lịch quốc gia Khu vực đồng bằng sông Hồng 2013.

Tiếp sau lời tuyên bố khai mạc của lãnh đạo UBND TP Hải Phòng là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lung linh sắc đỏ”. Điểm nhấn của chương trình nghệ thuật chính là dàn hợp xướng với sự tham gia của 500 nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên biểu diễn bài hát “Thành phố Hoa Phượng đỏ” (nhạc Lương Vĩnh, thơ Hải Như) như khẳng định sức sống của bài hát đi cùng năm tháng, chứng kiến sự vươn lên ngày càng phát triển của thành phố. Hợp ca được kết thúc bằng màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Lễ hội Hoa Phượng đỏ lần thứ nhất diễn ra trong 2 ngày 9-10/6 với nhiều hoạt động phong phú như: cuộc thi “Người đẹp Hải Phòng”; Ngày hội Thương mại – Du lịch Hoa Phượng Hải Phòng 2012; trình diễn nghệ thuật sắp đặt và diễu hành xe đạp trên “Đường Hoa Phượng đỏ Hải Phòng”; khai trương thí điểm phố đi bộ, chợ đêm du lịch; Đại hội Lân – Sư – Rồng toàn thành phố lần thứ 4; tổ chức các cuộc thi; ảnh, tranh đẹp về hoa phượng…

Nguồn: Báo Tổ quốc