Đề xuất cho Tập đoàn ADC&HAS (Hoa Kỳ) khảo sát đầu tư, phối hợp vận hành Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh

Cập nhật:30/07/2012 08:33:45
UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản gửi Bộ Quốc phòng về việc đầu tư, nâng cấp Cảng hàng không Quốc tế (HKQT) Cam Ranh. Theo đó, UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị Bộ Quốc phòng có ý kiến để Thủ tướng Chính phủ xem xét chủ trương cho Tập đoàn ADC&HAS (Hoa Kỳ) được nghiên cứu, triển khai dự án đầu tư xây dựng và phối hợp vận hành, khai thác Cảng HKQT Cam Ranh theo đề xuất của Bộ Giao thông vận tải.

Mới đây, Bộ Ngoại giao và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Houston (Tiểu bang Texas, Hoa Kỳ) đã giới thiệu Tập đoàn Đầu tư, khai thác và vận hành Cảng hàng không ADC&HAS nghiên cứu, lập đề xuất Dự án đầu tư phát triển, quản lý và vận hành Cảng HKQT Cam Ranh. Dự án này đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt ngày 16-4-2012. Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt đưa Cảng HKQT Cam Ranh vào danh mục quốc gia kêu gọi đầu tư nước ngoài thời kỳ 2006-2010.

Hiện lượng khách thông qua Cảng HKQT Cam Ranh đã đạt trên 1 triệu người/năm. Có nhiều hãng HKQT khảo sát và triển khai các đường bay quốc tế trực tiếp đến và đi tại Cảng HKQT Cam Ranh như: Nga, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore…

Nguồn: Báo Khánh Hòa