Đồng Nai: Xây dựng phát triển sản phẩm du lịch, liên kết tour - tuyến

Cập nhật:06/05/2022 17:15:11
Với lợi thế gần các trung tâm kinh tế lớn của phía Nam như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương; thị trường khách nội tại địa phương với hàng chục khu công nghiệp, cùng với bối cảnh khuyến khích du lịch nội địa như hiện nay, Đồng Nai đang có nhiều cơ hội để khai thác tiềm năng du lịch địa phương.
 
Đồng Nai có cảnh quan thiên nhiên đa dạng với hệ thống sông ngòi, hồ đập, suối nước, như sông Đồng Nai dài hàng trăm km, hồ lớn có thể phát triển du lịch như Trị An, Đạ Tôn, suối nước nóng Thác Mai, Suối Tre... Đặc biệt, Đồng Nai có hệ thống di tích lịch sử văn hóa phong phú, đa dạng…
 
Trong thời gian tới, bà Nguyễn Thị Mộng Bình, Phó giám đốc Sở VHTTDL Đồng Nai cho biết, với vai trò là cơ quan thường trực của Ban Chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh Đồng Nai, Sở VHTTDL sẽ khắc phục những nguyên nhân dẫn đến những hạn chế, yếu kém của ngành Du lịch thời gian qua nhằm phát huy và nâng cao nhận thức của một số ngành, địa phương, cộng đồng dân cư về vị trí, vai trò của du lịch; quyết liệt cùng các cấp, các ngành thực hiện mọi biện pháp để tạo đà cho du lịch phát triển; tham mưu tỉnh xây dựng chính sách để tạo đột phá phát triển du lịch; hỗ trợ các doanh nghiệp, chủ đầu tư tiếp cận sớm các thủ tục đầu tư dự án du lịch, tránh tình trạng mất nhiều thời gian dẫn đến sản phẩm du lịch, dịch vụ du lịch mới chậm hình thành.
 
Đồng thời, nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp du lịch, chủ yếu là quy mô vừa và nhỏ. Quan trọng hơn là nâng cao chất lượng hoạt động của Hiệp hội Du lịch, phát huy rõ chức năng, thế mạnh của hiệp hội, trung tâm xúc tiến du lịch Đồng Nai trong việc trở thành đầu mối liên kết các doanh nghiệp.
 
Thanh Xuân
Nguồn: Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đồng Nai - ttxtdldongnai.vn