Quảng Ninh chấn chỉnh hoạt động lữ hành ở Móng Cái

Cập nhật:13/08/2012 08:26:24
Ngày 7/8, tại Quảng Ninh, lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh và TCDL tổ chức cuộc họp bàn về các biện pháp tháo gỡ khó khăn cho CLB Lữ hành Móng Cái và chấn chỉnh hoạt động lữ hành đón khách Trung Quốc tại Móng Cái.

Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường đồng chủ trì cùng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy, đại diện lãnh đạo Vụ Lữ hành, Sở VHTTDL Quảng Ninh; Cục thuế, Sở Tài chính, Công an, Biên phòng và 13 trong số 28 doanh nghiệp tham gia CLB lữ hành đón khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái.

Tại cuộc họp, Sở VHTTDL Quảng Ninh và CLB Lữ hành Móng Cái đã báo cáo về những tồn đọng, hạn chế và đề xuất một số ý kiến nhằm tháo gỡ vướng mắc cũng như ổn định tình hình trong hoạt động lữ hành đón khách Trung Quốc tại cửa khẩu Móng Cái.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Mạnh Cường nhận định: “Vấn đề này không mới. Các ban ngành đã ngồi lại quyết liệt để cho ra đời CLB Lữ hành Móng Cái, đó là ý nguyện của Sở VHTTDL Quảng Ninh, của doanh nghiệp; sự ủng hộ của TCDL, của các ban ngành hữu quan. Do vậy cần tiếp tục khẳng định mô hình CLB Lữ hành đón khách Trung Quốc tại Móng Cái”. Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường cũng cho rằng, Trung Quốc là một đối tác đặc biệt nên cần có một biện pháp đặc biệt là áp dụng giá sàn cho các tour đón khách Trung Quốc.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Vũ Thị Thu Thủy kiến nghị Bộ VHTTDL, TCDL xem xét: đưa ra yêu cầu với doanh nghiệp lữ hành đón khách tại Móng Cái phải có chi nhánh và hạch toán tại Quảng Ninh; làm việc với Bộ Công an, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng về duyệt nhân sự cho các doanh nghiệp tham gia hiệp hội nghề nghiệp; bên cạnh đó cần sửa đổi Thông tư 89 và xử lý các doanh nghiệp đưa du khách đến vùng cấm.

Phó Chủ tịch Vũ Thị Thu Thủy chỉ đạo Sở VHTTDL Quảng Ninh phối hợp với Cục thuế, Sở Tài chính thanh, kiểm tra các doanh nghiệp đón khách Trung Quốc, nghiên cứu đưa ra giá sàn cho hoạt động đón khách Trung Quốc nếu được; xây dựng kế hoạch làm việc với phía Trung Quốc; CLB Lữ hành Móng Cái tăng cường tuyên truyền ý thức trách nhiệm của các doanh nghiệp tham gia CLB, giám sát chặt chẽ cũng như báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước về những doanh nghiệp trong CLB có sai phạm.

Nguồn: Báo Du lịch