Lãnh đạo Tổng cục Du lịch tiếp đoàn Famtrip Nga

Cập nhật:28/01/2013 08:19:07
(TITC) - Ngày 24/01/2013, Lãnh đạo Tổng cục Du lịch đã có buổi tiếp thân mật đoàn Famtrip Liên bang Nga do ông Alekseev Vergey, Phó trưởng ban Hợp tác quốc tế Hãng Phát thanh – Truyền hình Nhà nước Nga RTR (Russian-1) làm trưởng đoàn, với thành viên bao gồm đại diện một số hãng truyền hình và công ty du lịch ở Nga sang thăm Việt Nam từ ngày 22-28/01/2013. Tiếp đoàn có Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Quốc Hưng cùng lãnh đạo Vụ Lữ hành, Vụ Thị trường du lịch.



Phát biểu tại buổi tiếp, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn bày tỏ sự vui mừng được đón đại diện của các đài truyền hình danh tiếng của Nga tại Việt Nam. Hai nước Việt Nam và Liên bang Nga luôn có mối quan hệ hữu nghị truyền thống quý báu. Nhân dân Việt Nam vẫn luôn ghi nhớ sự ủng hộ và giúp đỡ lớn lao của nhân dân Nga trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước của Việt Nam. Cùng với thời gian, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong thời kỳ đổi mới, kinh tế, văn hóa, xã hội đã có những bước phát triển mạnh mẽ và tình cảm giữa nhân dân hai nước Việt – Nga vẫn luôn chân thành, nồng hậu.

Mối quan hệ tốt đẹp đó làm nền tảng thúc đẩy du lịch hai nước có những bước tiến lớn trong quan hệ hợp tác. Mặc dù lượng khách du lịch Nga sang Việt Nam còn ở con số khiêm tốn, nhưng những năm gần đây đã phát triển với một tốc độ cao. Năm 2010 Việt Nam đón 50.000 lượt khách Nga, tới năm 2012 con số này đạt 174.287 lượt khách, tăng 71,49% so với năm 2011. Tuy nhiên, kết quả này vẫn chưa tương xứng với tiềm năng vốn có giữa hai nước. 

Tổng cục trưởng cho biết, ngành Du lịch Việt Nam đang rất nỗ lực để tạo ra những sản phẩm đặc trưng, hấp dẫn để thu hút và đáp ứng nhu cầu của du khách quốc tế, đặc biệt là du khách Nga. Ông mong muốn đoàn Famtrip Nga đến Việt Nam lần này sẽ giúp giới thiệu những nét đẹp đặc trưng về tự nhiên, văn hóa, ẩm thực và cả những tình cảm nồng hậu của con người Việt Nam đến người dân Nga.  
 


Về phía đoàn Famtrip, ngay sau khi đặt chân tới Việt Nam, đoàn đã thực hiện chuyến đi tham quan Hạ Long. Sau chuyến đi, tất cả các thành viên trong đoàn đều nhận xét Hạ Long đẹp như một xứ sở thần tiên với những chiếc du thuyền lênh đênh trên mặt nước, con người nồng hậu, mến khách, ẩm thực độc đáo...
 
Ông Alekseev Vergey cho biết, ông đã tới Việt Nam cách đây 25 năm, và ông thấy rất ngạc nhiên với sự thay đổi nhanh chóng sau 25 năm gặp lại. Hạ Long xưa đẹp bởi sự hoang sơ, chân chất, ngày nay, Hạ Long còn đẹp hơn bởi đã đáp ứng được tốt nhu cầu và mong muốn của khách du lịch về ngắm cảnh, nghỉ ngơi, thưởng thức những món ăn ngon… Ông hi vọng sẽ là một cầu nối góp phần quảng bá những nét tinh túy nhất của Việt Nam đến với người dân Nga.

Ông cho biết, đoàn Famtrip Nga sau chuyến đi này sẽ làm phim về Việt Nam, giới thiệu về phong cảnh, nét văn hóa dân tộc, con người Việt Nam qua những chặng đường tìm hiểu, khám phá của đoàn để phát trên các kênh truyền hình đang thu hút đông đảo lượng người xem lớn ở Nga. Dự kiến, sau buổi làm việc với Tổng cục Du lịch, đoàn sẽ đi tới các điểm đến ở miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Hương Lê

Nguồn: TITC