Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch giỏi 2010”

Cập nhật:10/11/2010 08:16:58
Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 5 năm thành lập khoa Việt Nam học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội, Hội thi “Hướng dẫn viên du lịch giỏi 2010” nhằm động viên, khích lệ và tạo cơ hội cho sinh viên trong Khoa tiếp tục phấn đấu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ, tiếp thu kiến thức thực tế hơn trong việc học tập.

Khoa Việt Nam học – Trường Đại học Sư phạm Hà Nội là một trong những khoa đi đầu cả nước về đào tạo, nghiên cứu văn hóa, con người Việt Nam; không chỉ cung cấp cho sinh viên những kiến thức tổng hợp mà còn có định hướng nghề nghiệp rõ ràng cho sinh viên sau khi ra trường. Một trong những mũi nhọn mà Khoa hướng tới là đào tạo đội ngũ hướng dẫn viên du lịch có kiến thức sâu rộng về văn hóa Việt Nam, làm cầu nối Việt Nam với bạn bè thế giới.



12 thí sinh xuất sắc tham gia Chung khảo Hội thi

Cuộc thi “Hướng dẫn viên du lịch giỏi 2010” bao gồm 2 phần thi: sơ khảo và chung khảo. Phần thi Sơ khảo đã thu hút được sự tham gia của hơn 100 thí sinh là sinh viên trong toàn Khoa, từ đó lựa chọn ra 12 thí sinh xuất sắc vào vòng thi Chung khảo. Tại vòng Chung khảo, 12 thí sinh đã trải qua 3 phần thi: thuyết minh tuyến điểm du lịch; tài năng hướng dẫn viên du lịch; xử lý tình huống du lịch. Tại phần thi thuyết minh, tuy còn nhiều bỡ ngỡ do ít kinh nghiệm thực tế nhưng các thí sinh đều cố gắng hoàn thiện phần thuyết minh các tuyến điểm trên địa bàn Hà Nội (như phố cổ Hà Nội, khu di tích Phủ Chủ tịch, Văn Miếu - Quốc tử giám, Bảo tàng Quân đội, Bảo tàng Phụ nữ, Bảo tàng Hà Nội…) bằng cách thể hiện rõ nét nhất bản sắc văn hóa, con người Việt Nam cho du khách. Tại phần thi tài năng, các thí sinh đã mang lại sự bất ngờ cho Ban Giám khảo và khán giả bởi sự sáng tạo như: kể chuyện về mẹ Việt Nam Anh hùng, hát xẩm chợ Đồng Xuân, khiêu vũ, võ thuật, diễn hài kịch…

 

Thí sinh Nguyễn Quang Kỷ (ngoài cùng bên trái) đạt giải Nhất

Ban Giám khảo đã lựa chọn ra những thí sinh xứng đáng nhất để trao giải thưởng; với 01 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 6 giải Khuyến khích. Giải Nhất đã thuộc về thí sinh Nguyễn Quang Kỷ, lớp Liên thông khóa 1 - LTK1 với phần thi thuyết minh điểm đến bằng tiếng Anh.

Nguồn: www.vtr.org.vn