Sôi động cuộc thi “Hành trình cùng hướng dẫn viên du lịch 2011”

Cập nhật:22/04/2011 10:30:46
Vừa qua, tại Nhà văn hóa Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Khoa Văn hóa Du lịch đã tổ chức cuộc thi: “Hành trình cùng Hướng dẫn viên du lịch năm 2011”.



Đây là cuộc thi thường niên của Khoa Văn hóa Du lịch nhằm thực hiện phương châm “Đào tạo theo nhu cầu và yêu cầu của xã hội”, để giúp các sinh viên có một cái nhìn toàn cảnh, đúng đắn về nghề nghiệp tương lai cũng như tạo ra một sân chơi ngoại khoá đầy bổ ích hỗ trợ quá trình đào tạo trên giảng đường.

Với chủ đề “Ống kính nghề nghiệp”, nội dung cuộc thi năm nay yêu cầu  hiểu biết của thí sinh về các lĩnh vực địa lý, văn hóa, lịch sử, văn học, nghệ thuật, chính trị, tiếng Anh chuyên ngành du lịch…

Chung kết cuộc thi, đội chơi VHDL 16C đã giành giải nhất, đội VHDL 16B giành giải nhì, 2 đội VHDL 16A và CĐDL 3AB nhận đồng giải ba.

Cuộc thi là cơ hội để các sinh viên khoa Văn hóa Du lịch nhận thức sâu sắc hơn về nghề nghiệp trong tương lai, có những kế hoạch học tập phù hợp để nắm bắt những cơ hội và thách thức với nghề nghiệp mình theo đuổi. Cuộc thi cũng giúp các thầy cô giáo đánh giá đúng thực chất chất lượng đội ngũ sinh viên để kịp thời đề ra những giải pháp phù hợp với tình hình thực tế. Đây cũng là dịp để Khoa Văn hóa Du lịch đẩy mạnh các hoạt động đào tạo của mình gắn kết với các cơ sở đào tạo du lịch khác cũng như gắn kết với các doanh nghiệp đang sử dụng nguồn nhân lực du lịch do khoa đào tạo. Hơn hết, đây cũng dịp thể hiện và triển khai phương châm đào tạo của Khoa Văn hóa Du lịch là “Đồng hành cùng doanh nghiệp” và sẽ tiếp tục được tổ chức thường niên.

TITC

Nguồn: Trường Đại học Văn hóa Hà Nội