Sau một thời gian dài bị tác động bởi đại dịch Covid-19, ngành du lịch ở các tỉnh Bắc Trung Bộ đã có bước tạo đà bứt phá mạnh mẽ. Những tín hiệu lạc quan thời gian qua cho thấy chủ trương và các giải pháp kích cầu, tăng tốc hoạt động du lịch của các cấp, ngành là đúng đắn và cần tiếp tục được thúc đẩy hơn nữa trong thời gian tới.
Với 4 điểm du lịch nổi tiếng được nhiều người biết đến cùng trên 10 di tích lịch sử cách mạng và là nơi có nhiều dân tộc cùng sinh sống với bản sắc văn hóa độc đáo, huyện Văn Chấn (tỉnh Yên Bái) đã khai thác lợi thế, triển khai nhiều giải pháp quảng bá, kích cầu du lịch.
Sự ra đời của Hiệp hội Văn hóa ẩm thực tỉnh Thừa Thiên Huế hướng tới mục tiêu giữ gìn, tôn vinh giá trị văn hóa ẩm thực Huế nói riêng và Việt Nam nói chung.
Không chỉ là điểm du lịch tâm linh thu hút khách trong mùa lễ hội, di tích danh thắng quốc gia động Thác Bờ còn là điểm thăm quan chính của tuyến du lịch lòng hồ sông Đà.
Vị Xuyên là mảnh đất phên dậu của Tổ quốc, có địa hình đa dạng, nhiều núi non hùng vĩ, xen kẽ những thung lũng tạo thành cánh đồng rộng lớn; cùng với đó là hệ thống sông, suối, hang động kỳ vĩ và nhiều phong tục, tập quán đặc sắc hứa hẹn trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách đến tham quan, khám phá.
Là một trong những địa phương trọng điểm du lịch của tỉnh Quảng Ninh, Móng Cái tạo sức hút lớn với du khách bởi sự đa dạng trong các loại hình từ du lịch biên giới, thương mại cửa khẩu, du lịch sinh thái biển đảo, du lịch tâm linh... Vì vậy, khi du lịch được mở cửa hoàn toàn trở lại trên phạm vi cả nước, TP Móng Cái đã nhanh chóng bắt nhịp, tổ chức hàng loạt các sự kiện kích cầu du lịch ấn tượng, hấp dẫn, nhằm thu hút lượng khách lớn ngay trong mùa cao điểm du lịch hè này
Nắm bắt nhu cầu du lịch sau đại dịch, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái đã có nhiều giải pháp kích cầu. Theo đó, các công ty lữ hành, khu nghỉ dưỡng, homestay trên địa bàn huyện đã tập trung vào hoạt động trải nghiệm phát huy lợi thế của du lịch cộng đồng.
Sau thời gian dài chịu ảnh hưởng dịch Covid-19, ba tỉnh Cao Bằng, Bắc Kạn và Hà Giang đã triển khai đồng bộ và toàn diện các giải pháp khôi phục và phát triển du lịch. Nhiều sản phẩm du lịch mới đã được xây dựng, đưa vào hoạt động, phục vụ du khách.
Hiện nay, khi nhiều hoạt động có thể được thực hiện bằng cú “nhấp chuột” và mang lại hiệu quả rõ nét, thì việc ứng dụng công nghệ số để thích ứng linh hoạt, bắt kịp xu thế thời đại là tất yếu, giúp ngành Du lịch (DL) phục hồi và phát triển mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách.
Với lợi thế gần các trung tâm kinh tế lớn của phía Nam như: TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương; thị trường khách nội tại địa phương với hàng chục khu công nghiệp, cùng với bối cảnh khuyến khích du lịch nội địa như hiện nay, Đồng Nai đang có nhiều cơ hội để khai thác tiềm năng du lịch địa phương.
Ghi nhận trong các kỳ nghỉ lễ, Tết, số lượng khách và doanh thu du lịch (DL) của tỉnh Bến Tre đều tăng mạnh so với cùng kỳ. Công suất phòng của các cơ sở lưu trú DL đạt 40 - 60%. Quý I/2022, tổng lượng khách đạt trên 205,8 ngàn lượt, tăng 46% so với cùng kỳ, đạt 16,3% kế hoạch năm 2022. Tổng thu từ DL đạt 226,46 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ, đạt 15,9% kế hoạch năm 2022.
Sau khi dịch bệnh được khống chế, ngành du lịch Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) đang dần phục hồi, đồng thời tiếp tục nỗ lực làm mới để thu hút du khách.
Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, huyện Bắc Hà (Lào Cai) luôn chú trọng giữ gìn, bảo tồn những giá trị văn hóa giàu bản sắc, tạo nên những sản phẩm du lịch hút khách.
Di tích quốc gia đặc biệt An toàn khu II (gọi tắt là ATK II) huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) gồm nhiều địa danh lịch sử. Để phát huy giá trị của di tích, UBND tỉnh Bắc Giang đã chỉ đạo các đơn vị, địa phương tiến hành tôn tạo, nâng cấp nhiều công trình.
Ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi đang dần hồi phục với nhiều tín hiệu khởi sắc. Nhiều sản phẩm, tour du lịch mới, cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn hy vọng mang đến du khách những trải nghiệm thú vị khi đến với Quảng Ngãi.