Với hàng ngàn doanh nghiệp (DN) sản xuất công nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh, Đồng Nai đang có tiềm năng phát triển du lịch công nghiệp rất lớn. Tuy nhiên, sản phẩm du lịch này lâu nay vẫn chưa được khai thác hiệu quả.
Để xây dựng thương hiệu du lịch biển đảo bền vững, tỉnh Quảng Nam đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp, trong đó, tập trung giải quyết ô nhiễm môi trường biển.
Trong thời gian qua, du lịch Ninh Bình đã có bước phát triển mạnh mẽ, các khu, điểm du lịch được hình thành và phát triển mang tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Đặc biệt, sau khi Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới vào tháng 6/2014, ngành Du lịch đã tạo thêm nhiều việc làm, nâng cao đời sống nhân dân, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.
Chiều ngày 19/10, Ban Chỉ đạo triển khai Đề án quảng bá về tỉnh Cà Mau giai đoạn 2020 - 2025 tổ chức công bố kênh quảng bá về tỉnh Cà Mau trên mạng xã hội.
Mặc dù từ nay đến cuối năm không còn là “thời điểm vàng” của du lịch như các tháng hè, song với việc tiếp tục khống chế dịch Covid-19 trong nước, hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa các tháng cuối năm 2020 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), các doanh nghiệp du lịch đang tung ra nhiều sản phẩm hấp dẫn để thu hút du khách đến với các điểm du lịch trong nước.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, từ đầu năm đến nay có 5 triệu lượt du khách đến các điểm tham quan, du lịch trên địa bàn tỉnh (giảm 40% so cùng kỳ, đạt 77% so kế hoạch).
Du lịch phát triển góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, với dịch vụ chiếm 40,5%, đúng với định hướng đề ra tại Đại hội Đảng bộ lần thứ 19 của Bình Định.
Đến TP Đà Nẵng, đa phần du khách thường kết hợp tham quan phố cổ Hội An. Nhưng đến phố Hội mà không ghé thăm Cù lao Chàm (xã đảo Tân Hiệp, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là một thiếu sót.
Các xã vùng B Huyện Đại Lộc, Tỉnh Quảng Nam vốn nhiều tiềm năng về du lịch nông nghiệp và có truyền thống văn hóa lịch sử giàu có chưa được khai thác. Tôi mạo muội phác thảo một tour du lịch ngắn, như một gợi ý để các nhà kinh doanh lữ hành tham khảo.
Phát triển kinh tế ban đêm không còn là khái niệm mới, nhất là với những khu du lịch, thành phố lớn trong cả nước. Ðây được xem là điểm nhấn thú vị cho người dân bản địa, du khách từ nơi khác đến và cũng là “mỏ vàng” cho địa phương khai thác. Tuy nhiên ở phố núi Ðiện Biên Phủ thì cuộc sống về đêm vẫn còn khá đơn điệu, không có nhiều các hoạt động vui chơi, giải trí và chưa xứng tầm với tiềm năng du lịch của địa phương.
Với mong muốn phát triển du lịch bền vững, ngành du lịch thành phố đang nghiên cứu xây dựng đề án “Cơ cấu lại ngành du lịch Đà Nẵng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030”. Việc cơ cấu lại này sẽ giúp ngành du lịch thành phố nhìn nhận và đánh giá rõ nét hơn tổng thể tương quan, tỷ lệ giữa các phân ngành du lịch cơ bản là dịch vụ lưu trú, lữ hành và dịch vụ vận chuyển du lịch.
Tối 8-10, tại Nhà Văn hóa tỉnh Bắc Kạn, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Kạn trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản Văn hóa phi vật thể Quốc gia hát Pá dung của người Dao và Lễ Kỳ yên của người Tày.
Trong thời gian qua, du lịch Đà Nẵng đã có bước tăng trưởng ấn tượng, định vị được thương hiệu trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến quốc tế an toàn, hấp dẫn và mến khách.
Trong hai ngày 17/10 và 18/10/2020, Làng Văn hoá - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức các hoạt động giao lưu, trải nghiệm bổ ích, ý nghĩa hướng tới chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt (20/10/2010 - 20/10/2020).
Sau khi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa với chủ đề “Du lịch Việt Nam an toàn, hấp dẫn”, nhiều địa phương trong cả nước đã nhanh chóng liên kết, cùng cam kết đồng lòng tạo vùng du lịch và hấp dẫn, tung chương trình kích cầu với nhiều chính sách khuyến mãi có thể nói “có một không hai” để thu hút du khách, phục hồi ngành du lịch trong nước sau cú “đánh bồi” lần 2 của đại dịch Covid-19.