Xây dựng trung tâm Đô thị - Thương mại – Dịch vụ - Tài chính – Du lịch ở Khánh Hòa

Cập nhật:16/01/2017 10:39:08
Sáng ngày 12/1, tại TP. Hội An đã khai mạc Hội thi Lễ tân ngành du lịch - dịch vụ (DL-DV) Quảng Nam lần thứ 1 do Hiệp hội Du lịch Quảng Nam và Sở VHTTDL Quảng Nam tổ chức, thu hút sự tham gia của 19 thí sinh trên địa bàn tỉnh.


Đây là cơ hội học hỏi kinh nghiệm của 19 thí sinh dự thi. Ảnh: MINH HẢI

Các thí sinh dự thi đều đang làm việc tại bộ phận lễ tân các khách sạn ở Hội An, Tam Kỳ, Phú Ninh, Điện Bàn, Duy Xuyên… và hầu hết còn rất trẻ. Với họ, đây là cơ hội để giao lưu, trau dồi kinh nghiệm.

Nội dung thi tập trung vào những vấn đề chính như: kiến thức cơ bản về nghiệp vụ lễ tân; xử lý tình huống nghiệp vụ lễ tân bằng tiếng Anh; năng khiếu đàn, hát, múa… Ngoài ra các thí sinh cũng có sự hỗ trợ của đồng nghiệp trong phần thi tiểu phẩm liên quan đến nghiệp vụ lễ tân khách sạn.

Sau lễ khai mạc, các thí sinh bước vào tranh tài sôi nổi, thể hiện tài nghệ, kỹ năng và hiểu biết của bản thân trong vai trò lễ tân khách sạn. Kiến thức thể hiện xoay quanh các quy định về hoạt động kinh doanh lưu trú du lịch; kiến thức cơ bản về lịch sử, văn hóa, danh lam thắng cảnh các điểm du lịch của địa phương; các dịch vụ phục vụ khách du lịch; nắm đuợc một số nghi lễ, phong tục tập quán, tôn giáo, văn hóa, tâm lý khách của một số quốc gia. Ngoài ra, yêu cầu sự hiểu biết của thí sinh về văn hóa ứng xử giao tiếp, biết ngoại ngữ, biết sử dụng công nghệ thông tin...

Theo ông Võ Văn Vân - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Quảng Nam, nhân viên lễ tân chính là những “đại sứ văn hóa” đầu tiên tiếp xúc và giới thiệu với du khách về các vẻ đẹp văn hóa, con người, cảnh vật của các điểm đến của Việt Nam nói chung, Quảng Nam nói riêng. Chính vì thế, cuộc thi lần này nhằm tôn vinh nghề lễ tân và tạo cơ hội cho nhân viên lễ tân các cơ sở DL-DV trên địa bàn tỉnh giao lưu học hỏi kinh nghiệm, nâng cao trình độ chuyên môn và ý thức nghề nghiệp. Góp phần từng buớc nâng cao trình độ, chuẩn hóa đội ngũ lễ tân trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra cũng là dịp để nhìn nhận, đánh giá vai trò quan trọng của ngành du lịch trong phát triển kinh tế vùng và phát huy yếu tố nguồn nhân lực trong lĩnh vực DL-DV, nhất là đối với đội ngũ lễ tân - những người trực tiếp tiếp xúc, trao đổi thông tin và là đại diện của doanh nghiệp trong mắt du khách.

Hội thi diễn ra trong 3 ngày, từ 12/1 đến 14/1.

Nguồn: Báo Quảng Nam