Phú Quý (Bình Thuận) được khách Nga ngợi khen

Cập nhật:20/02/2012 08:41:58
Trong chuyến đi gần đây, chúng tôi đã có dịp biết thêm về sự hấp hẫn của đảo Phú Quý đối với du khách nước ngoài, đặc biệt là khách Nga, Úc, Mỹ và Canada. Có khá đông người nước ngoài đến Phú Quý.

Nhóm bạn của  Alexandre Rasiborskiy là truờng hợp như vậy. Họ đến từ Nga, gồm 4 người, thuê một nhà nghỉ ở gần cảng Phú Quý để ở dài ngày với giá bình dân, buổi sáng cả nhóm ở nhà nghỉ ngơi, còn buổi chiều đi ra biển Long Hải chơi  môn lướt ván diều. Anh Alexandre Rasiborskiy nói: “Tôi cảm thấy đảo Phú Quý rất tuyệt vời. Vẻ đẹp vẫn còn rất hoang sơ. Gió biển ở đây phù hợp để chúng tôi chơi những môn thể thao đặc thù”.

Những chiếc dù căng tròn trong gió trở thành niềm hứng khởi cho  khách mê thể thao trên biển. Trong tương lai, khi du lịch Phú Quý phát triển,  những môn thể thao như thế này sẽ trở nên phổ biến. Hầu hết du khách biết đến Phú Quý là qua thông tin từ bạn bè và báo chí nước ngoài. So với Mũi Né, giá lưu trú và dịch vụ ăn uống ở Phú Quý rẻ hơn nhiều. Đó cũng là lý do mà nhiều nhóm du khách chọn đảo Phú Quý. Chị Maria Konstanova (du khách Nga) cho biết, ở Phú Quý, nhóm bạn của chị tiết kiệm được cả ngàn USD cho chuyến đi. “Lần đầu tiên đến đảo, thấy mọi thứ thú vị quá. Chúng tôi sẽ ở đây dài ngày hơn. Những chuyến  sau có lẽ chúng tôi vẫn tiếp tục chọn Phú Quý để lướt ván diều” - chị Maria Konstanova tâm sự.

Ông Mạc Đăng Linh (Phó Chủ tịch UBND huyện) cho biết: “Năm 2012, huyện đảo tập trung phát triển kinh tế. Tiếp tục kêu gọi đầu tư  du lịch  cũng như có nhiều ưu đãi cho các dự án du lịch.

Theo báo cáo của UBND huyện, dự án du lịch tại khu vực Mộ Thầy của công ty Lan Đông và dự án du lịch của công ty Sail Travel đã được phê duyệt, hứa hẹn tạo nên diện mạo mới cho du lịch Phú Quý. Riêng dự án du lịch sinh thái biển Long Vĩ của ông Dương Phùng Linh vẫn duy trì hoạt động ổn định. Nhà hàng Long Vĩ hiện là nơi duy nhất cung cấp các món ăn đặc sản của Phú Quý cho du khách trong và ngoài nước mỗi khi đặt chân đến hòn đảo này. Một điểm đến hấp dẫn, nếu thiếu các dịch vụ ẩm thực, nghỉ dưỡng thì quả là đơn điệu. Do đó, sự hiện diện của nhà hàng Long Vĩ và khu nhà nghỉ lý tưởng đã đáp ứng được nhu cầu trước mắt của du khách khi họ đến  Phú Quý.

Nguồn: Báo Bình Thuận