TP. Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động, sự kiện với chương trình phát triển kinh tế xanh, du lịch xanh

Cập nhật:29/12/2023 15:52:37
Chiều 28/12, tại buổi họp báo cung cấp thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội  TP do Ban Tuyên giáo Thành ủy TP. Hồ Chí Minh phối hợp Sở Thông tin – Truyền thông TP tổ chức, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Lê Trương Hiền Hòa đã trao đổi một số thông tin về hoạt động du lịch TP, trong đó có hoạt động du lịch dịp năm mới 2024 và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
 
Du khách tham gia tour bus sông ngắm sông Sài Gòn về đêm
 
Doanh thu ngành du lịch đạt hơn 160.000 tỷ đồng
 
Ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết, năm 2023 ngành du lịch TP đạt 100% kế hoạch đón khách du lịch quốc tế và khách du lịch nội địa.
 
TP. Hồ Chí Minh tiếp tục là đơn vị dẫn đầu cả nước về tỷ lệ khách, doanh thu và đóng góp cho ngành du lịch Việt Nam. Năm 2023 ngành du lịch đã đón được gần 5 triệu lượt khách quốc tế và gần 35 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu du lịch trên 160.000 tỷ đồng, vượt kế hoạch đề ra (tăng khoảng hơn 20% so với doanh thu năm 2019 – thời điểm trước khi xảy ra dịch Covid-19).
 
Đại diện Sở Du lịch TP cho biết, trong năm 2023, ngành du lịch TP đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện với chương trình phát triển kinh tế xanh, du lịch xanh, phù hợp với xu hướng du lịch thế giới như: phát triển sản phẩm du lịch cộng đồng Thiềng Liềng, Cần Giờ; xây dựng mô hình du lịch sinh thái, sản phẩm du lịch nông nghiệp…
 
TP cũng đã công bố gần 50 sản phẩm du lịch với 20 sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn, mới lạ và đặc sắc, dành cho nhiều phân khúc khách du lịch trung và cao cấp. Trong đó có một số Chương trình tạo được ấn tượng và thu hút sự quan tâm nhất trong năm, đặc biệt là Chương trình tham quan Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia trụ sở HDND và UBND TP. Hồ Chí Minh.
 
Cùng với đó, ngành du lịch đã tổ chức, nâng tầm chất lượng và quy mô các sự kiện thường niên, điểm nhấn năm 2023 là Lễ hội sông nước TP. Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2023. Chương trình đã đem lại nguồn cảm hứng và những khám phám trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách về bản sắc văn hóa, về những điều đặc biệt nhất của TP. Hồ Chí Minh qua các thời kỳ.
 
TP. Hồ Chí Minh cũng đã tăng cường công tác quảng bá và tiếp thị du lịch nước ngoài, đẩy mạnh công tác ngoại giao để tranh thủ phát triển du lịch. Ngành du lịch TP đã chủ động triển khai 13 chương trình xúc tiến du lịch ở nước ngoài.
 
Riêng về hoạt động du lịch văn hóa - lịch sử, ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết, đây là một trong những trụ cột phát triển du lịch TP. TP đầu tư các điểm đến về văn hóa, lịch sử và đã triển khai chương trình tour “Sống động Sài Gòn” và “Ký ức Biệt động Sài Gòn”, tham quan Nhà hát TP...
 
Triển khai Đường hoa nghĩa tình tại Quận 8
 
Đối với các hoạt động du lịch từ nay đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Sở Du lịch TP cho biết, sẽ tiếp tục có các hoạt động sự kiện Lễ hội đầu năm để phục vụ người dân và du khách.
 
Nổi bật là chương trình tham quan Trụ sở UBND TP và HĐND TP, tổ chức vào ngày 30, 31/12/2023 (từ 8 giờ – 17 giờ 40). Cùng với đó là Lễ đón đoàn khách đến TP. Hồ Chí Minh đầu năm 2024 được tổ chức ngày 01/01/2024 tại Ga đến quốc tế, Sân bay Tân Sơn Nhất; Chương trình Xuân Quê hương năm 2024 dành cho kiều bào; Lễ hội Tết Việt 2024; Chợ Hoa Xuân “trên bến dưới thuyền” Tết Giáp Thìn năm 2024;  Đường hoa Nguyễn Huệ;… Một số dịch vụ mới phục vụ khách du lịch như bus 2 tầng xuyên đêm, water bus 2 tầng.
 
Riêng về đường hoa Bến Bình Đông tại Quận 8, ông Lê Trương Hiền Hòa thông tin, đường hoa này mọi năm đều có, năm nay ngành du lịch TP sẽ cùng tham gia. Đường hoa này được đặt tên ”Đường hoa nghĩa tình” vì thông qua các đơn vị khác nhau quyên góp các quỹ giúp cho những người kinh doanh hoa không phải lo tải hoa lên rồi phải tải hoa về hoặc di chuyển hoa đi nơi khác; từ nguồn quỹ nghĩa tình sẽ thu hoa của người dân để trang trí Đường hoa Bến Bình Đông.
 
Sở Du lịch TP thông tin các hoạt động khác dự kiến được tổ chức đón năm mới của Thành phố trong Tết Dương lịch 2024. Cụ thể là hoạt động bắn pháo hoa tại khu vực đường hầm sông Sài Gòn, TP Thủ Đức và bắn pháo hoa tầm thấp tại Công viên Văn hóa Đầm Sen. Chương trình nghệ thuật countdown đêm 31/12/2023 tại Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh, đường Nguyễn Huệ và tại Công viên ven sông Sài Gòn Thủ Thiêm; Chương trình biểu diễn nghệ thuật tại các quận, huyện. Ngoài ra còn có Giải marathon, liên hoan võ thuật trước Nhà hát TP, Giải đua xe đạp phong trào trên tuyến đường Mai Chí Thọ; Trang trí ánh sáng nghệ thuật trên các tuyến đường trung tâm TP; Đường sách TP Thủ Đức...
 
S. Hải
Nguồn: Trang tin Điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh - thanhuytphcm.vn