Pháp ưu tiên thủ tục cấp thị thực với 6 công ty lữ hành Việt Nam

Cập nhật:17/04/2015 09:38:29
Tối 15-4, tại Hà Nội, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã ký kết thỏa thuận đối tác ưu tiên trong xử lý hồ sơ thị thực với 6 công ty lữ hành Việt Nam gồm Hanoi Red Tour, Naci Travel, Hanoi Iso Tours, Hanoi Tourist, South Pacific Travel, Vietfoot Travel.

Quốc vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Du lịch và người Pháp ở nước ngoài, ông Matthias Fekl; Đại sứ Pháp tại Việt Nam, ông Jean-Noel Poirier; Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Nguyễn Ngọc Sơn và đại diện 6 công ty lữ hành tại lễ ký.

Đây là lần đầu tiên Pháp ký thỏa thuận ưu tiên dành cho công ty lữ hành Việt Nam trong chính sách cấp thị thực. Các thỏa thuận này cho phép đặt hẹn ưu tiên theo nhóm tại Đại sứ quán Pháp đối với người xin thị thực, đơn giản hóa các giấy tờ cần nộp và rút ngắn thủ tục đối với người đã đến châu Âu hoặc một số nước khác.

Ông Matthias Fekl, Quốc Vụ khanh phụ trách Ngoại thương, Du lịch và Người Pháp tại nước ngoài cho biết, các thỏa thuận này góp phần làm đơn giản hóa việc xử lý hồ sơ xin thị thực và tạo điều kiện cho khách du lịch Việt Nam đến Pháp nhiều hơn; khi tăng trưởng khách du lịch từ Việt Nam đến Pháp tăng mạnh mẽ trong 2 năm qua; từ 11.000 thị thực du lịch được cấp trong năm 2013 tăng lên 24.269 thị thực du lịch được cấp trong năm 2014.

Theo Đại sứ quán Pháp, đối với các trường hợp xin thị thực khác thủ tục cấp thị thực vẫn không có gì thay đổi. Việc nộp hồ sơ xin cấp thị thực tiếp tục thực hiện thông qua đặt hẹn tại Đại sứ quán Pháp.

Mỹ Hạnh

Nguồn: Báo Sài Gòn Giải Phóng