Chợ nổi Cái Răng náo nhiệt đón khách Tây đi tour

Cập nhật:06/01/2016 09:14:22
Những ngày đầu năm 2016, lượng du khách tham quan chợ nổi Cái Răng (TP.Cần Thơ) trở nên đông đúc hẳn lên. Trong đó, đa số là du khách đến từ nước ngoài.

Ghi nhận của Dân Việt vào sáng 5.1, nhiều tàu thuyền, kể cả những phương tiện ghe nhỏ thay phiên nhau đưa rước khách tham quan chợ nổi Cái Răng. Theo nhiều chủ phương tiện, những ngày này lượng khách tăng lên từ 2-3 lần so với những ngày giữa tháng 12.2015.

Cảnh mua bán tấp nập – nét đẹp văn hoá có từ lâu đời của sông nước miền Tây. Hiện chợ nổi Cái Răng có gần 400 ghe, tàu của dân thương hồ khắp nơi đến buôn bán.

Thông thường, thời gian lý tưởng để tham quan chợ nổi là từ 5 đến 7 giờ. Thế nhưng, do không đón được phương tiện sớm hoặc không đặt vé trước nên du khách phải chấp nhận đi tham quan với thời gian muộn hơn (từ 7 giờ đến 10 giờ).

Theo thống kê của cơ quan chức năng, chợ nổi Cái Răng hiện có khoảng 200 tàu, thuyền du lịch lớn nhỏ phục vụ khách. Những phương tiện này hoạt động liên tục nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu.

 Chợ nổi là một địa điểm không thể bỏ qua khi du khách đến với miền Tây. Hiện ngành du lịch TP.Cần Thơ đang đầu tư hơn 60 tỷ đồng để triển khai thực hiện đề án bảo tồn và phát triển chợ nổi.

Theo đó, tại bến Ninh Kiều và trạm dừng chân Chợ nổi Cái Răng, ngay từ sáng sớm đã có rất đông du khách đến mua vé đi chợ nổi Cái Răng (nếu xuất phát từ Bến Ninh Kiều sẽ có giá vé từ 300.000 – 400.000 đồng/chuyến đi - về, tùy số lượng người).

Ông Nguyễn Hữu Cảnh - một chủ tàu du lịch cho biết, khác với những năm trước đây, thời gian này khách du lịch đến chợ nổi rất nhiều, đặc biệt là khách nước ngoài đi theo tour.

Số đông khách du lịch đến chợ nổi là người nước ngoài đi theo tour

“Có thể thời tiết năm nay ở ĐBSCL mát mẻ phù hợp với xu hướng thích đi du lịch sông nước miệt vườn của các khách Tây. Nhiều chuyến đi, du khách tỏ ra rất hài lòng và khen ngợi cảnh mua bán, cuộc sống của người dân trên chợ nổi” – ông Cảnh thông tin.

Theo tìm hiểu của phóng viên, do ngành chức năng TP.Cần Thơ yêu cầu các chủ tàu du lịch niêm yết giá công khai các tour nên tình trạng cò lôi kéo, chặt chém du khách đã được hạn chế.

Một vài hình ảnh về khách du lịch tham quan chợ nổi Cái Răng:

Các tàu, thuyền du lịch thay phiên đưa khách từ bến Ninh Kiều đến chợ nổi Cái Răng. Do nhu cầu tăng đột biến nên các phương tiện phải hoạt động liên tục.

 Nhiều du khách tham quan chợ nổi bằng loại ghe nhỏ chỉ đủ chở vài người hoặc một gia đình.

Du khách nước ngoài tranh thủ chụp ảnh, lưu lại những hình ảnh đẹp của chợ nổi Cái Răng

Sản phẩm chủ yếu được mua bán trên chợ nổi là các loại nông sản. Trong ảnh là các loại dưa hấu, một loại nông sản đặc trưng thường thấy những ngày Tết. Hiện nay loại dưa này đã được người dân trồng, bán quanh năm.

Ngoài những ghe, tàu của dân thương hồ, chợ nổi luôn có những “quán ăn lưu động” bán phở, hủ tiếu, cà phê,… sẵn sàng phục vụ khi khách có nhu cầu ăn uống.

 Nơi đây từng được Tạp chí du lịch Rough Guide của Anh bình chọn là 1 trong 10 khu chợ ấn tượng nhất thế giới, được trang web Youramazingplaces đưa vào danh sách 6 chợ nổi đẹp nhất châu Á và đang là một trong những điểm đến thú vị nhất của du lịch ĐBSCL.
 

Nguồn: http://danviet.vn