Hà Nội chủ động rà soát đội ngũ hướng dẫn viên

Cập nhật:11/07/2016 13:47:39
Thời gian qua Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội phối hợp cùng Phòng PA81 (Công an Hà Nội) kiểm tra hơn 100 hướng dẫn viên du lịch tại khu vực Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, phát hiện 1 trường hợp không có thẻ hướng dẫn và đã ra quyết định xử phạt.

Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm 2016 của Sở Du lịch Hà Nội

Chiều 8/7, tại hội nghị sơ kết hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm 2016, ông Đỗ Đình Hồng – Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, ngành du lịch Thủ đô đặc biệt quan tâm đến công tác thanh kiểm tra hoạt động du lịch nhằm chấn chỉnh các hoạt động du lịch theo đúng các quy định, đảm bảo sự lành mạnh, an toàn cho môi trường du lịch. Chính bởi vậy, thời gian gần đây, khi nhiều địa phương khác xảy ra các vụ việc lớn ảnh hưởng tới khách du lịch, Hà Nội gần như không xảy ra các vụ việc nổi cộm.

Ông Đỗ Đình Hồng cũng cho biết, bên cạnh việc thanh tra, kiểm tra các điểm đến, Thanh tra du lịch Hà Nội còn chủ động làm việc với các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn thường xuyên nhắc nhở chấp hành các quy định, ngăn ngừa xảy ra những vụ việc không mong muốn.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội cũng quan tâm đến công tác cấp đổi thẻ hướng dẫn viên nhằm quản lý chặt chẽ đội ngũ này. “Hiện tại, đội ngũ hướng dẫn viên tại Hà Nội đang thiếu, nhất là các ngoại ngữ hiếm. Vừa qua, Sở đã tuyển chọn trên 300 sinh viên tiêu biểu các khoa du lịch trong các trường đại học để hỗ trợ du khách tại các điểm đến ở Hà Nội” – ông Hồng nhận định.

Theo đánh giá của Sở Du lịch Hà Nội, nhìn chung, trong 6 tháng qua, vấn đề môi trường, tình hình an ninh trật tự tại các điểm du lịch ở Hà Nội về cơ bản đã được cải thiện. Tuy nhiên, du lịch Hà Nội vẫn còn nhiều hạn chế, tốc độ tăng của ngành du lịch Thủ đô còn chưa bền vững, đóng góp vào GDP của thành phố còn chưa tương xứng, sản phẩm du lịch Hà Nội chủ yếu dựa vào các yếu tố tự nhiên, khai thác những gì đã có sẵn, chưa được đầu tư đúng mức; tình trạng chèo kéo, ép giá ít nhiều ảnh hưởng tới ấn tượng của khách./.

Tin&ảnh: Thảo Linh

Nguồn: toquoc.gov.vn