Sở Du lịch Hà Nội cho biết, lượng khách du lịch đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám cùng một số điểm tham quan như Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Khu di tích danh thắng Hương Sơn, các điểm đến khu vực Ba Vì, Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam… tính đến tháng 11-2018 cơ bản tăng trưởng khá so với cùng kỳ năm trước.
(TITC) – Nằm bên bờ dòng sông Nhuệ hiền hòa, Làng lụa Vạn Phúc – một trong những làng nghề lâu đời của Hà Nội đã trở thành điểm đến yêu thích của đông đảo du khách, đặc biệt với du khách quốc tế bởi nơi đây còn gìn giữ được những sản phẩm lụa mang trọn tinh túy của nghề dệt lụa tơ tằm.
Hà Giang trở thành điểm hẹn du lịch được nhiều người lựa chọn bởi đây là nơi có hoa tam giác mạch rực rỡ, và đẹp nhất vùng Tây Bắc. Tháng 11 là thời điểm diễn ra lễ hội tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang. Trước ngày khai mạc, sắc hoa đã phủ kín bạt ngàn núi đồi, sẵn sàng chào đón du khách về miền đất này. Hà Giang trở thành điểm hẹn du lịch được nhiều người lựa chọn bởi đây là nơi có hoa tam giác mạch rực rỡ, và đẹp nhất vùng Tây Bắc. Tháng 11 là thời điểm diễn ra lễ hội tam giác mạch nổi tiếng ở Hà Giang. Trước ngày khai mạc, sắc hoa đã phủ kín bạt ngàn núi đồi, sẵn sàng chào đón du khách về miền đất này.
Việt Nam vừa xuất sắc vượt qua Thái Lan, Indonesia và các quốc gia khác trong khu vực để nhận danh hiệu “Điểm đến golf tốt nhất châu Á” (Asia’s best golf destination) tại lễ trao giải thường niên World golf awards 2018 tổ chức tại Tây Ban Nha. Đây là năm thứ hai liên tiếp Việt Nam vinh dự được trao giải thưởng này.
Mùa hoa dã quỳ, Vườn Quốc gia Ba Vì đón từ 1,2 – 1,3 vạn lượt khách tham quan vào các ngày cuối tuần.
Mới đây, tại xã Khai Trung (huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái), UBND xã Khai Trung, HTX dịch vụ - du lịch Đại An tổ chức khai trương khu du lịch “Bình nguyên xanh Khai Trung”.
Là một trong 6 xã vùng cao của huyện Tiên Yên, Hà Lâu là xã duy nhất có chợ phiên. Chợ phiên Hà Lâu còn giữ được những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc trong vùng. Chính vì vậy, hiện huyện Tiên Yên đang từng bước phát triển chợ phiên thành sản phẩm du lịch độc đáo, vừa góp phần bảo tồn các giá trị truyền thống, vừa thúc đẩy phát triển du lịch tại địa phương.
Làng nổi Khải Lương cách bến đò cầu cảng thị trấn Vạn Giã (huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa) hơn 2 giờ đi thuyền máy. Du khách sẽ được dịp ngắm biển mênh mông xanh biếc, Hòn Lớn (Đại Dự), cụm ba non với những Hòn Me, Hòn Mài, Hòn Đụn; quần thể đảo không xa bờ này hợp nên một góc biển trời bao la rất lạ! Thuyền qua Bãi Tây thắng cảnh (gọi Bãi Tây là vì ngày xưa, người Pháp dựng tại bãi này một trạm kiểm soát ngư thuyền), qua Bãi Tranh, khách nhìn thấy thấp thoáng nhà dân, rồi Bãi Lách nên thơ.
(TITC) – Mùa thu có lẽ là mùa đẹp nhất trong năm. Khi tiết trời đã qua cái oi ả của mùa hạ và chưa đến cái lạnh thấu của mùa đông thì mùa thu với cái dịu mát, se se lạnh, cái nắng hanh vàng chênh chao trên phố nhỏ thì lại khiến lòng người hân hoan đến lạ. Mùa thu dường như đã trở thành một mùa của riêng Hà Nội với những thức quà thật giản dị nhưng lại khó quên, và cốm là một trong những điều giản dị ấy.
Tạm xa rời cái oi bức, ồn ào của đô thị để đắm chìm trong không gian, để cảm được mùi của thiên nhiên và tận mắt thấy “bầu trời cao, mà cánh đồng thì rộng” của vùng Đồng Tháp Mười mùa nước nổi ngắm sông nước, chim muông, hoa lá...
Để thống nhất nội dung thuyết minh về các địa điểm du lịch trên địa bàn thành phố, Sở Du lịch Đà Nẵng đã phối hợp với các ngành chức năng soạn thảo và thống nhất phổ biến nội dung các bài thuyết minh tại những điểm du lịch nhằm chống xuyên tạc lịch sử, văn hóa.
Với mục tiêu trở thành điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch trong và ngoài nước khi đến với khu vực Tây Bắc, những năm qua thành phố Lai Châu đã đặc biệt quan tâm đến hoạt động đầu tư chỉnh trang đô thị, nhằm từng bước xây dựng đô thị xanh, sạch, đẹp, thân thiện, văn minh, trong đó, việc phát triển quy hoạch trồng cây xanh cho thành phố là một trong những vấn đề quan trọng được quan tâm thực hiện.
Sự góp mặt lần đầu của du lịch Đà Nẵng tại sự kiện tàu biển hàng đầu khu vực châu Á – Thái Bình Dương là bước chuẩn bị cho kế hoạch phát triển du lịch tàu biển sau khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phát triển Cảng Tiên Sa thành cảng chuyên phục vụ du lịch.
Nằm tựa lưng vào núi Phà Hùng, phía trước là cánh đồng lúa trù phú, bản Phja Thắp (xã Quốc Dân, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng) bình yên và đẹp đến nao lòng.
Sở hữu một khu rừng đặc dụng với hệ sinh thái đất ngập nước đặc thù, Vườn quốc gia Tràm Chim ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp) từ lâu đã nổi tiếng là “ốc đảo xanh” với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, trở thành khu Ramsar thứ tư của Việt Nam, thứ 2.000 của thế giới. Hệ sinh thái của vùng được mệnh danh là "Đồng Tháp Mười thu nhỏ" càng trở nên đặc biệt đa dạng hơn vào mùa nước nổi (từ tháng 8-11 âm lịch).