Lễ Tôn vinh các hãng Lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam

Cập nhật:05/12/2011 08:13:38
Tối ngày 02/12/2011, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) long trọng tổ chức Lễ tôn vinh các hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam. Sự kiện lần đầu tiên được tổ chức nhằm ghi nhận sự đóng góp của những đối tác lữ hành quốc tế đối với sự phát triển của Du lịch Việt Nam.

Buổi lễ có sự hiện diện của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang, đại diện lãnh đạo các đơn vị trong ngành, một số bộ ban ngành liên quan, đại diện các hãng hàng không, khách sạn hàng đầu, doanh nghiệp lữ hành, cơ quan thông tấn báo chí và đặc biệt là 45 hãng lữ hành quốc tế đang gửi khách đến Việt Nam.
 
Trong những năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng trưởng nhanh, từ 250.000 lượt khách năm 1990 đến 1 triệu năm 1994, 2 triệu năm 2000, 3 triệu năm 2005, 4 triệu năm 2007 và 5 triệu năm 2010. Phát triển du lịch không chỉ đem lại thu nhập ngoại tệ cho đất nước mà còn tạo việc làm, kích thích các ngành kinh tế khác phát triển, là yếu tố tích cực chuyển dịch cơ cấu kinh tế, góp phần xóa đói giảm nghèo, tôn tạo, phát huy và bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, nhân văn của đất nước.
 
Đồng hành với những thành tựu của ngành Du lịch Việt Nam là các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và các hãng lữ hành quốc tế đang gửi khách đến Việt Nam. 45 hãng lữ hành quốc tế được tôn vinh lần này đại diện cho những thị trường gửi khách tiêu biểu của Việt Nam như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Singaporre, Malaysia, Pháp, Đức, Anh, Hà Lan, Nga, Thụy Sỹ, Tây Ban Nha, Mỹ, Úc và cũng đã hoạt động tại thị trường Việt Nam từ giai đoạn đầu phát triển của ngành Du lịch Việt Nam.
 
Sự kiện tôn vinh này cũng là dịp để Việt Nam giới thiệu các sản phẩm du lịch mới, chính sách phát triển du lịch Việt Nam đến bạn bè quốc tế, đồng thời tạo điều kiện để các hãng lữ hành quốc tế và Việt Nam gặp gỡ, trao đổi hợp tác kinh doanh, tạo sự hứng khởi cho các doanh nghiệp lữ hành, kinh doanh du lịch trong và ngoài nước, tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của ngành Du lịch Việt Nam.
 
Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh và Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn mong muốn các hãng lữ hành quốc tế tham dự lễ tôn vinh năm nay cũng như các đối tác quốc tế khác tiếp tục ủng hộ Du lịch Việt Nam, góp phần giúp ngành Du lịch Việt Nam hoàn thành mục tiêu thu hút 7-7,5 triệu lượt khách du lịch quốc tế vào năm 2015 và 10-10,5 triệu lượt vào năm 2020.
 
Trong khuôn khổ Chương trình tôn vinh diễn ra từ ngày 30/11/2011 đến 03/12/2011, các hãng lữ hành quốc tế cũng đã tham dự chuyến khảo sát tuyến điểm du lịch tại Hà Nội và Hạ Long.
 
Một số hình ảnh tại Đêm tôn vinh:
 
Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Văn Tuấn và Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines Trịnh Hồng Quang cùng đại diện các hãng lữ hành quốc tế gửi khách đến Việt Nam







Một số tiết mục nghệ thuật chào mừng tại buổi lễ









Nguồn: Truyền Phương (TTTTDL)