Đà Nẵng: Khai trương dịch vụ vận tải khách du lịch bằng ô-tô điện

Cập nhật:03/04/2012 08:24:14
Ngày 29/3, Công ty TNHH TM DL Thịnh Hùng khai trương dịch vụ vận tải khách du lịch bằng xe điện. Trong năm nay công ty đưa vào hoạt động 15 ô-tô điện, sẽ phục vụ khách du lịch theo hai tuyến chính: từ đường Phạm Văn Đồng đi dọc theo đường Hoàng Sa để đến các điểm du lịch trên bán đảo Sơn Trà; từ đường Phạm Văn Đồng đi dọc theo đường Trường Sa để đến Danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Được biết, ô-tô điện là phương tiện không dùng xăng, không thải khí độc hại, đảm bảo văn minh lịch sự để phục vụ vận tải, hướng đến phát triển các mô hình du lịch xanh của thành phố.

Việc hình thành tuyến xe điện du lịch nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách thuận tiện, kịp thời, thông suốt.

Đồng thời, việc xây dựng và mở rộng mạng lưới luồng tuyến giao thông hợp lý sẽ phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, giảm tai nạn và ùn tắc, cũng như giảm thiểu ô nhiễm môi trường, hướng tới hình thành mô hình thành phố du lịch – thành phố môi trường theo định hướng của chính quyền Đà Nẵng.

Giai đoạn 2013-2015 sẽ đầu tư tiếp 85 xe nhằm mở rộng việc phục vụ du khách đi đến tất cả điểm du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Mỗi ô-tô điện trừ tài xế ra, có thể chở 5 hành khách và tốc độ cao nhất là 20km/giờ, giá thuê được tính như sau: 10 phút là 70 ngàn đồng/xe, nếu thời gian thuê trên một giờ thì được tính 10 phút là 50 ngàn đồng/xe./.

Nguồn: Biên tập: TITC