Việt Nam đón vị khách quốc tế thứ bốn triệu

Cập nhật:16/12/2007 10:04:17
Ngày 16 tháng 12 năm 2007, ngành du lịch Việt Nam đón vị khách thứ bốn triệu tại sân bay quốc tế Nội Bài. Ngành du lịch Việt Nam hôm nay đón vị khách thứ bốn triệu tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Thứ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Trần Chiến Thắng cùng đại diện lãnh đạo Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airline, Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist và các hãng lữ hành, khách sạn lớn đã tặng hoa và kỷ niệm chương cho vị khách này ngay tại phòng khách sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội.

Ông Michael David Magisson, 60 tuổi, một thương gia quốc tịch Mỹ, lần đầu đến Việt Nam trên chuyến bay của Hãng hàng không quốc gia Việt Nam Airline, số hiệu VN 830 bay từ Băng-cốc (Thái-lan) đến Hà Nội.

 Ông khách này là vị khách quốc tế thứ 87 nghìn và là vị khách thứ 9.000 từ Mỹ trong năm nay của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist. Theo giám đốc Võ Anh Tài, thị trường Mỹ hiện là một trong những thị trường hàng đầu của công ty trong năm 2007 với mức tăng trưởng 49 %. Vị khách thứ bốn triệu sẽ được nhận phần thưởng là cặp vé máy bay quốc tế khứ hồi của Việt Nam Airline và tua du lịch "Khám phá đồng bằng sông Cửu Long” miễn phí trong một tuần.

Ngành du lịch Việt Nam dự kiến đón từ bốn đến 4,5 triệu lượt khách quốc tế trong năm nay, tăng 17 % so với cùng kỳ năm ngoái.