Việt Nam tham dự Diễn đàn Du lịch ASEAN 2013 tại Lào

Cập nhật:21/01/2013 07:59:28
(TITC)-Từ ngày 17-24/01/2013 sẽ diễn ra Diễn đàn Du lịch ASEAN 2013 (ASEAN Tourism Forum - ATF 2013) lần thứ 32 tại thủ đô Viêng Chăn, CHDCND Lào với chủ đề “ASEAN - Tay trong tay, chinh phục tương lai” (ASEAN - Hand in Hand, Conquering our future).

Đoàn Việt Nam tham dự ATF 2013 có Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ Anh Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hoàng Thị Điệp, lãnh đạo các vụ chức năng của Bộ, Tổng cục Du lịch và một số cơ quan quản lý du lịch ở địa phương, doanh nghiệp du lịch.

ATF 2013 sẽ bao gồm nhiều hoạt động nổi bật như phiên họp của Bộ trưởng Du lịch ASEAN, phiên họp của các cơ quan du lịch quốc gia lần thứ 37, phiên họp ASEAN + 3 (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) lần thứ 22, phiên họp ASEAN + Ấn Độ lần thứ 10, phiên họp ASEAN + Nga lần thứ 4, Hội chợ Travex và nhiều hoạt động bên lề trong thời gian diễn ra ATF.

Lần đầu tiên được tổ chức ở Kuala Lumpur (Ma-lai-xi-a) năm 1981, Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF) là hoạt động có quy mô lớn nhất và đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong khuôn khổ hợp tác du lịch ASEAN. Đây là một sự kiện lớn, có ý nghĩa về chính trị, kinh tế, xã hội, đồng thời là sáng kiến và nỗ lực tập thể nhằm xây dựng ASEAN thành điểm đến chung hấp dẫn, phát triển du lịch bền vững, thúc đẩy trao đổi khách, tăng cường hợp tác, hữu nghị, giao lưu văn hoá trong khu vực.

ASEAN là biểu tượng cho sự thống nhất trong đa dạng và được thể hiện rõ nhất qua sự phát triển năng động của ngành Du lịch – động lực thúc đẩy kinh tế đối với các quốc gia thành viên ASEAN. Các quốc gia thành viên cùng chung sống trong khu vực với phương châm chấp nhận và tôn trọng những sự tương đồng và khác biệt của mỗi quốc gia, đây là nền tảng để duy trì và phát huy mạnh mẽ sức lan tỏa của Diễn đàn Du lịch ASEAN (ATF).

Với chủ đề “ASEAN – Tay trong tay, chinh phục tương lai”, ATF 2013 là cơ hội để quốc gia ASEAN cùng nhau đưa ra các ý tưởng xây dựng, kết nối sản phẩm du lịch trong khu vực, tiếp tục đưa ngành Du lịch ASEAN hội nhập và chinh phục tương lai.

Hồng Thanh

Nguồn: TITC