Sở hữu một khu rừng đặc dụng với hệ sinh thái đất ngập nước đặc thù, Vườn quốc gia Tràm Chim ở huyện Tam Nông (Đồng Tháp) từ lâu đã nổi tiếng là “ốc đảo xanh” với cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, trở thành khu Ramsar thứ tư của Việt Nam, thứ 2.000 của thế giới. Hệ sinh thái của vùng được mệnh danh là "Đồng Tháp Mười thu nhỏ" càng trở nên đặc biệt đa dạng hơn vào mùa nước nổi (từ tháng 8-11 âm lịch).
UBND TP. Hồ Chí Minh vừa cho phép khai thác du lịch đường sông nội đô, kết hợp phục vụ ẩm thực về đêm, tại Bến Bạch Đằng, quận 1.
Nhằm đa dạng hóa các sản phẩm du lịch để kích cầu du lịch trong mùa thấp điểm, và phát huy các giá trị nổi bật của Di sản thiên nhiên thế giới VQG Phong Nha – Kẻ Bàng, mới đây UBND tỉnh Quảng Bình đã cho phép khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch khám phá hang Vòm - Giếng Voọc. Theo đó, UBND tỉnh đồng ý cho phép Ban Quản lý Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng liên kết với Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Việt Hùng khai thác thử nghiệm sản phẩm du lịch "Khám phá hang Vòm - Giếng Voọc" trong 6 tháng (từ ngày 15/7/2018 đến ngày 15/01/2019).   
Cầu Vàng thuộc Khu du lịch Sun World Ba Na Hills vừa vinh dự đạt Giải thưởng đặc biệt của năm từ The Guide Awards 2018.
Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ, cùng địa hình đồi núi hiểm trở, chia cắt phức tạp, nhiều suối thác, hang động…, Cao Bằng rất có tiềm năng và lợi thế phát triển các loại hình du lịch mạo hiểm, đặc biệt là trekking (đi bộ khám phá), tạo cho du khách những trải nghiệm thật sự thú vị về thiên nhiên, văn hóa bản địa.
Chú trọng đầu tư, phát triển hạ tầng du lịch vùng sâm và phát huy các giá trị văn hóa đặc trưng của các tộc người Xê Đăng, Ca Dong, tạo điểm nhấn cho bức tranh du lịch Nam Trà My là hướng đi mà chính quyền địa phương đã và đang thực hiện.
Từ sự thích thú của du khách, nhiều cơ sở tiểu thủ công nghiệp cũng như hộ dân tại những làng nghề truyền thống ở Hội An đã bắt tay vào làm du lịch bằng cách… hướng dẫn du khách làm nghề thủ công.
Cách trung tâm thành phố Lai Châu khoảng 3km, Khu du lịch sinh thái đồi thông ở bản Thèn Pả, xã Tả Lèng, huyện Tam Đường (Lai Châu) được nhiều du khách biết đến bởi khí hậu mát mẻ, ôn hòa, cảnh sắc thiên nhiên yên tĩnh.
Cuộc thi ảnh “Vẻ đẹp Điện Biên” nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh vùng đất, con người, văn hoá, du lịch của tỉnh Điện Biên đến với du khách trong nước và quốc tế.
Nếu là người yêu thích độ cao và những cung đường khám phá, mạo hiểm của vùng núi cao Hà Giang thì ngoài đỉnh Chiêu Lầu Thi cao trên 2.400m, bạn không thể không mê mẩn dãy Tây Côn Lĩnh quanh năm sương giăng, gió buốt, đường đèo dốc chênh vênh bên những dãy núi nối tiếp nhau để lên đến đỉnh Tây Côn Lĩnh.
Nói đến du lịch Nam Trung Bộ không thể bỏ qua các địa danh đồi cát Bàu Trắng (TP Phan Thiết, Bình Thuận) và đồi Cát Bay (huyện Tuy Phong, Bình Thuận). Hai địa danh này đều được tạo thành từ những triền cát mênh mông, thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng và đẹp đến nao lòng.
Ngày 8/10, Ủy ban Nhân dân tỉnh Tây Ninh tổ chức lễ công bố Quyết định số 1099/QĐ-TTg ngày 5/9/2018 của Thủ tướng Chính phủ về quy hoạch khu du lịch quốc gia Núi Bà Đen đến năm 2035.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 3609/QĐ-BVHTTDL về việc công bố Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia, đợt 24.
Đến với Gia Lai – Phố núi đầy sương và gió du khách như được trở về với thiên nhiên hoang dã, được tận hưởng không khí trong lành, thoảng mùi hương của những nhánh lan rừng, những dải hoa dã quỳ vàng rực, những dạt hoa cà phê trắng tinh, cánh rừng cao su bát ngàn xanh mướt, những dòng thác tung bột trắng xoá. Và không thể bỏ qua các điểm du lịch đang được khách du lịch yêu thích, khám phá như: Quảng trường Đại Đoàn Kết, Thắng cảnh Biển Hồ, Thác Phú Cường, Núi lửa Chư Đăng Ya, Bảo tàng tỉnh Gia Lai, Học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG, Thủy điện Ia Ly, Làng kháng chiến Stơr, nhà tù Pleiku, vườn quốc gia Kon Ka Kinh...
Nhắc đến Phú Yên, mọi người thường hay nghĩ đến khung cảnh “hoa vàng trên cỏ xanh” thơ mộng trong bộ phim cùng tên. Tuy nhiên, nơi đây còn có một điểm đến độc đáo mà du khách không thể bỏ qua khi ghé thăm miền đất này.