Việt Nam tham gia hội chợ du lịch lớn nhất châu Á tại Nhật Bản

Cập nhật:03/10/2011 10:17:54
Ngày 30/9, Hội chợ Du lịch Lữ hành Thế giới năm 2011 (JATA World Travel Fair 2011) đã khai mạc ở thủ đô Tokyo, với sự tham gia của các cơ quan quản lý du lịch, công ty lữ hành, khách sạn và hãng hàng không từ 144 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Đây là hội chợ du lịch lữ hành quốc tế lớn đầu tiên được tổ chức tại Nhật Bản sau thảm họa động đất, sóng thần. Ban Tổ chức Hội chợ hy vọng sẽ đón khoảng 120.000 lượt khách tới tham quan.

Tham dự hội chợ lần này, Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT), hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) và Thành phố Huế cùng với một số công ty lữ hành trong nước đã giới thiệu với khách thăm quan những hình ảnh tươi đẹp về đất nước và con người Việt Nam, thông tin về các địa điểm du lịch nổi tiếng và sản phẩm du lịch của các hãng lữ hành trong nước.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN bên lề hội chợ, ông Nguyễn Minh Hải, Giám đốc Văn phòng Đại diện Vietnam Airlines tại Nhật Bản, cho biết JATA World Travel Fair là một hội chợ thuờng niên được tổ chức tại Nhật Bản và được các công ty du lịch chuyên nghiệp rất quan tâm.

Tham dự hội chợ này, Vietnam Airlines hy vọng sẽ cung cấp thêm thông tin về các sản phẩm và dịch vụ đa dạng, phong phú của hãng cho bạn bè Nhật Bản.

Với mục đích tăng cường sự hiểu biết của bạn bè Nhật Bản và những người làm du lịch quốc tế, trong bốn ngày diễn ra hội chợ, Vietnam Airlines và VNAT sẽ giới thiệu với khách thăm quan nền văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc và các điểm du lịch hấp dẫn của Việt Nam. Thành phố Huế cũng cử đại diện đến để giới thiệu với bạn bè quốc tế về các danh lam, thắng cảnh và sản phẩm du lịch độc đáo của địa phương.

Cùng ngày, VNAT và Vietnam Airlines đã phối hợp tổ chức Hội thảo Quảng bá Việt Nam tại thủ đô Tokyo, với sự tham gia của các hãng lữ hành hai nước.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Phú Bình khẳng định Nhật Bản là một thị trường du lịch tiềm năng đối với Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường các hoạt động quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Nhật Bản.

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN, đại sứ nói: “Cho tới nay, Nhật Bản là thị trường du lịch lớn nhất đối với Việt Nam. Năm 2011, số luợng du khách Nhật đến Việt Nam dự kiến sẽ vuợt qua con số 500.000, cao nhất từ trước tới nay. Tuy nhiên, Nhật Bản vẫn là thị trường còn rất nhiều tiềm năng nếu ta so sánh lượng khách Nhật Bản đến một số nước Đông Nam Á khác như Thái Lan. Việt Nam và Nhật Bản là hai nước gần nhau về mặt địa lý, có những nét tương đồng về văn hóa và có quan hệ chính trị-kinh tế ngày càng phát triển. Do vậy, tôi cho rằng chúng ta còn có thể tiếp tục khai thác các tiềm năng của thị trường Nhật Bản.”

Về phần mình, ông Nobuyoshi Yamamoto, Tổng Giám đốc JATA World Travel Fair, cho rằng với những hình thức quảng bá du lịch đa dạng như hiện nay, Việt Nam hoàn toàn có thể đạt mục tiêu tăng số lượng du khách Nhật Bản đến nước này từ 442.000 lượt trong năm ngoái lên hơn 500.000 trong năm 2011.

Theo VNAT, trong 9 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón 428.000 khách du lịch từ Nhật Bản và dự kiến sẽ đón được khoảng 500.000 du khách Nhật trong năm nay, tăng hơn 12% so với năm ngoái.

Hiện nay, Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất có các đường bay thẳng nối hai thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TP Hồ Chí Minh với bốn thành phố lớn của Nhật Bản là Tokyo, Osaka, Nagoya và Fukuoka./.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+