TCDL làm việc với chuyên gia UNWTO về dự án “Con đường tơ lụa trên biển”

Cập nhật:25/02/2013 08:32:00
Ngày 21/2/2013, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Mạnh Cường đã chủ trì buổi làm việc với đoàn chuyên gia Văn phòng Hỗ trợ Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) về dự án “Con đường tơ lụa trên biển” (Maritime Silk Road). Tham dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo các Vụ Hợp tác quốc tế, Lữ hành, Thị trường du lịch.



Theo chuyên gia Kazuo Ichikawa, “Con đường tơ lụa trên biển” (Maritime Silk Road) được hình thành từ cuối thế kỷ 19, là hệ thống các tuyến đường thương mại hàng hải từ phần phía Nam của Trung Quốc đến Châu Âu qua Đông Nam Á, Ấn Độ, Trung Đông. Những tuyến hàng hải trong khu vực này thời đó rất nhộn nhịp với những con tàu qua lại tấp nập giữa các thương cảng; con người, hàng hóa, các nền văn hóa đã được giao thương và hòa nhập.

Văn phòng Hỗ trợ Khu vực mong muốn củng cố và khẳng định thương hiệu “Con đường tơ lụa” bằng dự án “Con đường tơ lụa trên biển”. Mục tiêu của dự án là tạo ra nhu cầu lớn về du lịch tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, nơi mà ngành Du lịch đang phát triển nhanh chóng. Được sự ủng hộ của Tổ chức Du lịch thế giới, dự án sẽ hình thành một diễn đàn nhằm tạo cơ hội thúc đẩy giao lưu du lịch giữa các thành viên tham dự. Nhân dịp này, Văn phòng hỗ trợ khu vực đã mời Việt Nam tham gia nhóm khởi động dự án.



Phó TCT Nguyễn Mạnh Cường trao quà kỷ niệm cho ông Kazuo Ichikawa

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Tổng cục trưởng Nguyễn Mạnh Cường hoan nghênh đoàn chuyên gia đã đến thăm và làm việc tại Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng đánh giá cao ý tưởng của dự án nhằm bổ sung thêm tuyến du lịch mới và đa dạng hóa sản phẩm du lịch trên biển và đã giao cho các vụ chức năng của Tổng cục Du lịch nghiên cứu, tiếp tục làm việc với chuyên gia về dự án “Con đường tơ lụa trên biển”.

Hồng Thanh

Nguồn: TITC