Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1570/QĐ-TTg ngày 04/12/2023 phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Danh lam thắng cảnh quốc gia đặc biệt Gành Đá Đĩa, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên.
Với 20 dân tộc, trong đó có những tộc người chỉ Lai Châu mới có như: La Hủ, Lự... Cùng với bảo tồn phát huy bản sắc văn hóa ngay tại cộng đồng, bảo tồn gắn với quảng bá, phát triển du lịch thì bảo tồn thông qua các tác phẩm nghệ thuật là cách làm hiệu quả.
Những năm gần đây, du lịch cộng đồng ở Gia Lai nói riêng, cả nước nói chung đang từng bước hình thành và có những điểm sáng đáng mừng. Đạt được điều này là bởi trong các cộng đồng đã có những người biết khai thác di sản văn hóa một cách sáng tạo, có khả năng thương mại hóa các di sản và sát cánh cùng những người được coi là “linh hồn” của di sản giữ cho di sản ngày càng phát triển.
Với chủ đề “Di sản Văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2024 sẽ được tổ chức với các hoạt động liên tục, kéo dài trong suốt năm, với điểm nhấn là Tuần lễ Festival Huế 2024.
Năm 2023, du lịch tỉnh Hoà Bình có nhiều khởi sắc, các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch đã tập trung đầu tư, chỉnh trang nâng cấp cơ sở vật chất để đón tiếp phục vụ khách du lịch. Số lượng khách du lịch đến với tỉnh tăng rất nhanh, đặc biệt là vào dịp cuối tuần và những kỳ nghỉ lễ. Du lịch đã góp phần quan trọng trong việc từng bước góp phần đóng góp vào tăng trưởng kinh tế và tạo việc làm cho người lao động và từng bước hội nhập kinh tế quốc tế.
Yên Bái không chỉ nổi tiếng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mà còn là nơi có nhiều di sản văn hóa lịch sử quan trọng. Nỗ lực bảo tồn và phát triển di sản tại Yên Bái đang trở thành một điểm nhấn quan trọng trong việc du lịch và phát triển bền vững của vùng. Với sự phát triển của công nghệ, ngành văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh cũng đã có những ứng dụng công nghệ trong bảo tồn di sản văn hóa.
Nhờ triển khai nhiều giải pháp kích cầu du lịch, Khu du lịch Tam Đảo (Vĩnh Phúc) ngày càng thu hút đông đảo du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, góp phần tạo việc làm và nâng cao thu nhập cho người dân, doanh nghiệp. Tuy nhiên, du lịch Tam Đảo vẫn còn mang nặng tính mùa vụ, ảnh hưởng tới hiệu quả kinh doanh của các doanh nghiệp du lịch. Nhằm khắc phục điểm yếu này, các doanh nghiệp cần tạo ra những sản phẩm du lịch khác biệt để thu hút du khách trong cả năm.
Để Vĩnh Phúc trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn, an toàn, thân thiện trong mắt du khách trong nước và quốc tế, UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành chức năng, chính quyền các địa phương và tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp tục cải thiện môi trường du lịch; tăng tốc chuyển đổi số, xây dựng dịch vụ du lịch thông minh; bảo vệ môi trường (BVMT), thích ứng với biến đổi khí hậu; phát huy các giá trị văn hóa, di sản vốn có. Đồng thời, đẩy mạnh liên kết với các tỉnh, thành trong việc xây dựng các tour du lịch nội địa, đào tạo nguồn nhân lực, xúc tiến và quảng bá du lịch...
Hiện nay, một số mô hình kinh tế du lịch ban đêm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đã được hình thành nhưng mới chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm, ẩm thực và đóng cửa trước 23 giờ. Điều dễ nhận thấy là quy mô tổ chức, lĩnh vực hoạt động chưa được đầu tư bài bản và đồng bộ. Chợ đêm, phố đi bộ hoạt động không thường xuyên và chưa tạo ra sản phẩm độc đáo, đủ sức hấp dẫn khách du lịch.
Đền Hùng và Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ là di sản văn hóa vật thể, phi vật thể độc đáo, riêng biệt của dân tộc Việt Nam, được gìn giữ, duy trì theo suốt chiều dài lịch sử, từ các triều đại phong kiến cho đến ngày nay.
Sau thời gian chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, du lịch Quảng Ninh đã và đang phục hồi mạnh mẽ. Năm 2023 này, đánh dấu sự trở lại sôi động của các điểm đến trên địa bàn tỉnh. Quảng Ninh đang phấn đấu, quyết tâm cao về đích đón 15 triệu lượt du khách.
Từng bước ứng dụng công nghệ thông tin để tiếp cận khách tham quan về cả chiều rộng và chiều sâu, mở thêm không gian trưng bày mới tăng sức hút đang là những nỗ lực của các bảo tàng trên địa bàn thành phố Đà Nẵng để thu hút du khách, đặc biệt là du khách quốc tế.
Vùng đất Sơn La với phong cảnh núi non hùng vĩ, hữu tình, cùng nền văn hóa đa sắc tộc đã trở thành nguồn cảm hứng vô tận cho những sáng tác văn học để đời. Những áng thơ, văn gắn với miền đất, lịch sử và con người Sơn La, hình thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn riêng có.
Chính quyền, doanh nghiệp và người dân Phú Quốc (Kiên Giang) có nhiều hoạt động lan tỏa thông điệp “Tôi yêu Phú Quốc” đến du khách trong và ngoài nước nhằm xây dựng hình ảnh du lịch Phú Quốc “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”.
Trưa 15/11, Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Chi hội Golf Du lịch Sài Gòn tổ chức họp báo thông tin về việc tổ chức giải đấu “Saigon Tourism Society” 2023.