Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế góp phần quảng bá hình ảnh đất nước

Cập nhật:04/07/2012 10:41:13
Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Tuấn Anh tại buổi tiếp và làm việc với ngài Enzo Cappiello, Tổng Thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế cùng các thành viên Đoàn dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI năm 2012, vào chiều ngày 03/7/2012.



Cùng tham dự buổi tiếp còn có Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái; Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Lê Ngọc Định; Giám đốc Trung tâm Điện ảnh Thể thao và Du lịch Việt Nam Nguyễn Xuân Vinh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI.

Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh đã chào mừng Đoàn các vị khách quốc tế đã đến Hà Nội và dự Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế FICTS - Việt Nam lần thứ VI năm 2012, đồng thời cho rằng, đây là dịp để những người làm điện ảnh, truyền hình có cơ hội gặp gỡ, trao đổi và giới thiệu những tác phẩm điện ảnh thể thao, du lịch có giá trị nghệ thuật, chuyên môn cao; tôn vinh những tác giả, nghệ sĩ điện ảnh, truyền hình có những sáng tạo xuất sắc về đề tài thể thao và du lịch.

Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh cũng bày tỏ tin tưởng Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI sẽ diễn ra thành công tốt đẹp và các vị khách quốc tế tham dự Liên hoan sẽ nhận được những tình cảm thân thiện, hiếu khách của người dân Việt Nam. Bên cạnh đó, thông qua Liên hoan sẽ góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam; tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc.

Bày tỏ cám ơn những tình cảm mà Bộ trưởng Hoàng Tuấn Anh dành cho Đoàn, ngài Enzo Cappiello, Tổng Thư ký Liên đoàn Điện ảnh, Truyền hình Thể thao quốc tế cũng khẳng định vô cùng hạnh phúc được có mặt tại một thành phố xinh đẹp và yên bình như Hà Nội để tham dự vào sự kiện hết sức ý nghĩa này.

Ngài Enzo Cappiello cho biết, sẽ nỗ lực hết sức để cùng với Việt Nam tổ chức thành công Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần này. Các phim đạt giải tại Liên hoan lần này sẽ có cơ hội được tham dự vào Liên hoan Phim quốc tế sẽ diễn ra tại Milan (Ý) và Bắc Kinh (Trung Quốc) vào cuối năm nay.
Liên hoan Điện ảnh, Truyền hình Thể thao và Du lịch quốc tế lần thứ VI sẽ chính thức khai mạc vào lúc 20h00 ngày 04/7 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Lễ bế mạc diễn ra vào 20h00 ngày 7/7/2012.

Nguồn: VP Bộ VHTTDL