Thời gian gần đây, du lịch ở ĐBSCL có bước phát triển vượt bậc về số lượng du khách lẫn doanh thu không ngừng tăng, đây là tín hiệu đáng mừng. Tuy nhiên, trước ảnh hưởng của dịch Covid - 19 nên số lượng khách đến ĐBSCL giảm. Hiện các tỉnh vừa lo chống dịch, vừa chuẩn bị nhiều giải pháp kích cầu du lịch trong thời gian tới.
(TITC) – Nền tảng mạng xã hội Zalo mới đây đã được Tổng cục Du lịch chính thức đưa vào sử dụng nhằm cung cấp tới người dùng những thông tin chính xác liên quan đến ngành du lịch. Đặc biệt là chuyên mục cập nhật liên tục diễn biến tình hình dịch bệnh và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của ngành.
(TITC)-Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO) vừa công bố Hàn thử biểu Du lịch thế giới bản tháng 1/2020 trong đó có danh sách các quốc gia hàng đầu đón khách quốc tế. Theo đó, về tốc độ tăng trưởng khách quốc tế năm 2019, Việt Nam đứng thứ 7 (tăng 16,2% so với năm 2018).
Tính đến thời điểm này, TP. Đà Nẵng vẫn an toàn, chưa có trường hợp nào dương tính với nCoV, chưa có trường hợp lây nhiễm ra cộng đồng. Hiện thành phố và cộng đồng doanh nghiệp du lịch đang khẩn trương và quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh cũng như nghiên cứu, tìm hướng đi cho thị trường mới.
(TITC) - Đây là tinh thần chung lan tỏa trong hội nghị “Ngành Du lịch ứng phó với dịch viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV” do Tổng cục Du lịch tổ chức diễn ra vào chiều ngày 06/02/2020.
(TITC) - Từ ngày 3-5/4/2020, Giải đua xe Công thức 1 sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội. Đây là dịp để Việt Nam chính thức ghi danh trên bản đồ các môn thể thao danh giá toàn cầu, cũng là cơ hội vàng để quảng bá du lịch Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.
(TITC) - Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 01/2020 đạt 1.994.125 lượt, số lượng kỷ lục trong 1 tháng, tăng 32,8% so với tháng 01/2019 và tăng 16,6% so với tháng 12/2019.
(TITC) - Ngày 03/02/2020, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã ký ban hành công văn số 86/TCDL-KS gửi các Sở quản lý du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên toàn quốc yêu cầu đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và cán bộ, nhân viên trong các cơ sở kinh doanh du lịch.
Ngày 31/1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có Công điện số 393 /CĐ-BVHTTDL gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra trong hoạt động lễ hội, di tích.
Năm 2020, ngành Du lịch Đà Nẵng đề ra mục tiêu đón 8,9 triệu lượt khách du lịch, trong đó, khách quốc tế đạt 3,55 triệu lượt; tổng thu du lịch đạt 34.740 tỷ đồng. Để đạt mục tiêu trên, du lịch Tp. Đà Nẵng sẽ tăng cường, đẩy mạnh đa dạng hóa thị trường khách du lịch quốc tế, xúc tiến phát triển các đường bay quốc tế, nâng cao chất lượng công tác xúc tiến, quảng bá du lịch...
Nằm trong vùng trọng điểm du lịch của tỉnh, huyện Hòn Đất có nhiều tiềm năng khai thác và phát triển du lịch (PTDL) trở thành ngành kinh tế quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
Ngành du lịch vừa trải qua một năm nhiều dấu ấn, được Chính phủ ghi nhận là có bước phát triển vượt bậc. Đây cũng là cơ sở để ngành thực hiện nhiệm vụ mà Chính phủ giao, đó là phải trở thành một trong 30 quốc gia có sức cạnh tranh về du lịch nhất thế giới.
Đường mai phố Ông Đồ đã trở thành điểm hẹn quen thuộc với nhiều bạn trẻ tại TPHCM mỗi dịp tết đến xuân về. Không chỉ là điểm đến để dạo chơi hay chụp ảnh lung linh vào những ngày giáp tết, tại đây, nhiều bạn trẻ hào hứng với hình ảnh tái hiện những ngày tết xưa.
(TITC) - Năm 2019, du lịch Việt Nam đón lượng khách quốc tế đến kỷ lục trên 18 triệu lượt, tăng 16,2% so với 2018. Tăng trưởng của du lịch Việt Nam có sự đóng góp quan trọng của các thị trường gần khu vực châu Á, đặc biệt là Đông Bắc Á và Đông Nam Á.
Sau 20 năm được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới lần hai, Vịnh Hạ Long đã thực sự trở thành thương hiệu nổi tiếng của du lịch Quảng Ninh, của Việt Nam và của thế giới; là niềm tự hào của nhân dân Quảng Ninh và là điểm đến được lựa chọn hàng đầu của du khách trong nước và quốc tế - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Văn Thắng khẳng định.