United Airlines sẽ kết nối đường bay Việt Nam-Nhật

Cập nhật:20/07/2011 10:39:10
Hãng hàng không United Airlines đang chuẩn bị cho đường bay từ Hong Kong đến Nhật Bản có kết nối với các chuyến bay hằng ngày của hãng từ Việt Nam trong mục tiêu gia tăng tính cạnh tranh đồng thời đón nhu cầu đi lại gia tăng của khách du lịch và doanh nhân giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Ông James Mueller, Phó chủ tịch phụ trách khu vực châu Á-Thái Bình Dương của United Airlines, cho biết hãng đánh giá Việt Nam là thị trường còn nhiều tiềm năng phát triển, đặc biệt trong bối cảnh lượng khách đi lại giữa 2 quốc gia này luôn tăng trong các năm qua.

Số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch Việt Nam (VNAT) cho biết trong sáu tháng đầu năm, đã có 2.965.820 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 18,1% so với cùng kỳ năm 2010. Trong đó, có khoảng 239.000 lượt khách đến từ Mỹ, tăng 3,4% so với cùng kỳ và đưa Mỹ trở thành thị trường khách du lịch lớn thứ tư của Việt Nam sau Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

United Airlines là hãng hàng không Mỹ đầu tiên mở đường bay trực tiếp đến Việt Nam vào năm 2004 với lộ trình từ TPHCM đi San Francisco thông qua điểm trung chuyển Hong Kong. Trên đường bay này, hãng đang chịu sự cạnh tranh khá lớn đến từ các hãng của Hàn Quốc, Đài Loan và Nhật Bản.

Nguồn: TBKTSG